Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Siêu robot Google Maps thời 5.0- ST

SIÊU ROBOT GOOGLE MAPS THỜI 5.0
(Tán phét tý xã stress !!!)

Ai cũng biết Google Maps là một dịch vụ lập bản đồ web do hãng Google (Mỹ) phát triển. Nó cung cấp hình ảnh vệ tinh, chụp ảnh từ trên không, bản đồ đường phố, chế độ xem toàn cảnh tương tác 360 ° (Google Street View), điều kiện giao thông thời gian thực và lập kế hoạch tuyến đường dành cho người đi bộ, ô tô, xe đạp, kể cả đường hàng không. Google Maps đã được hơn 1 tỷ người khắp thế giới sử dụng mỗi tháng.

Google Maps lợi ích tiện dụng miễn bàn, nhưng hạn chế cơ bản là thụ động vì lệ thuộc vào sự tương tác của người dùng. Người dùng buộc phải tra cứu thông tin bản đồ nhiều lần cho một nhu cầu trên các thiết bị điện toán thông minh, và điều này không hề đơn giản với mức độ hiểu biết và trang bị công nghệ của nhiều người.

Để khắc phục hạn chế này, theo đà tiến bộ công nghệ 5.0, hãng Google đã phát minh, chế tạo ra hàng loạt robot mini giá rẻ có tên là “Siêu robot google maps”. Ai có nhu cầu đi đâu, chỉ cần đặt câu hỏi là con robot này sẽ tối ưu hoá toàn bộ thông tin liên quan về đường đi, phương tiện, thời gian, chi phí, v…v… và nhập thẳng vào bộ nhớ con người, chỉ một lần duy nhất cho cả hành trình mà không cần phải tra cứu đi, tra cứu lại nhiều lần nữa. Chẳng hạn muốn đi câu cá, robot sẽ chỉ cho bạn đến bờ hồ hay sông có nhiều cá nhất. Muốn ăn nhậu đặc sản gì, robot sẽ chỉ cho bạn đến đúng chổ ngon, bổ mà rẻ nhất. Muốn đi hát karaoke, robot còn cẩn thận hỏi lại bạn có muốn “ôm” không để tư vấn rất chu đáo. Thậm chí muốn đi phượt trong nước hay nước ngoài với vô vàn nhu cầu, robot vẫn dễ dàng đáp ứng cho bạn.

Robot vừa ra đời đã nhanh chóng trở thành siêu phẩm hot, cả thế giới tranh mua đến nổi cháy hàng. Hãng Google phải gia tăng sản xuất cả ngày lẫn đêm, tối tăm mặt mũi vẫn không đáp ứng được nhu cầu. Và đương nhiên, với khát khao đam mê công nghệ luôn luôn cháy bỏng, cư dân xứ Vệ không thể  kềm lòng trước một siẻu siêu phẩm như thế. Ai cũng cố gắng trang bị riêng mình một cái, thậm chí chỉ để nghịch chơi cho vui với vô vàn câu hỏi kiểu như: “- Cái wc của tôi ở đâu? “ mà robot vẫn phục vụ rất chi là chu đáo.

Thế nhưng, cũng tại xứ Vệ, người ta nhanh chóng phát hiện con siêu robot này mắc một lỗi nghiêm trọng. Số là có ông cụ ngoài 70 tuổi hỏi rất nghiêm túc: - “Này robot, ta muốn đi đến CNXH, hãy mau chỉ đường cho ta.” Siêu robot lập tức trả lời: - “Làm gì có xứ đó mà đi cụ ơi”. Ông cụ nói: - “Ta nghe truyền thuyết từ ông cố tổ kể lại là có, hãy tìm và chỉ cho ta”. Robot lại đáp nhỏ nhẹ: - “Mớ truyền thuyết ấy là vớ vẩn cụ ạ”. Ông cụ vẫn không chịu thua: - “Ta quyết phải đi đến nơi đó, cho dù có mất cả trăm năm. Robot hãy cập nhật dữ liệu tương lai cho ta xem nào“. Robot tuân lệnh tiến hành cập nhật dữ liệu 100 năm, 200 năm,… đến 1.000 năm thì chập mạch cháy CPU, hỏng luôn siêu robot mà vẫn không tìm thấy gì cả. Sự cố này đã làm chấn động cả thế giới.

Nghe đồn hãng Google đã phải tốn rất nhiều công sức lập trình lại robot để khắc phục lỗi này. Và  sau đó, trước những câu hỏi tọc mạch của cư dân xứ Vệ về con đường đi đến CNXH, siêu robot chỉ trả lời ngắn gọn: “ĐÓ LÀ CÂU HỎI LÚ LẪN” …

(ST)

Siêu robot Google Maps thời 5.0- ST

COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian