Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Chuyện về 3 lần xem tướng tay qua ảnh- Đặng Xuân Xuyến

CHUYỆN VỀ 3 LẦN XEM TƯỚNG TAY QUA ẢNH

Tầm gần 11 giờ trưa ngày 26 Tháng 8 năm 2021, dạo facebook, tôi bị hút hồn bởi ảnh bàn tay minh họa cho status của họa sĩ, nhà giáo Nguyễn Duy Chuẩn:

KHÓC NGÓN TAY               

Đang vẽ tự dưng đau ngón tay
Cứ tưởng ngày xưa con muỗi đốt
Mải làm một tí sẽ quên ngay
Nào ngờ đã uống mươi ngày thuốc
Không đỡ thì thôi vẫn cố đau
Quanh quẩn tìm phương như chống giặc
Đủ điều trong ấy đã yên chưa?
...

Giận mình mới vậy mà than khóc
Khóc người không khóc khóc ngón tay?


Cũng như 2 lần trước ở facebook Hoàng Minh và facebook Hoàng Khang, tôi không thể cưỡng lại được ma lực của nguồn sáng “phát ra” từ khu vực gò Kim Tinh ở ảnh bàn tay trên facebook của anh nên tôi căng mắt ra tìm xem đằng sau nguồn sáng “nhấp nháy” đó là vọng những hình ảnh nào.

Kết bạn facebook với anh chừng gần năm, chỉ “biết” chút ít về anh (là nhà giáo, họa sỹ, đang giảng dạy ở Hà Nội) qua những status (thường) rất ngắn và những comment khá kiệm lời của anh trên facebook. Cũng chưa gặp anh ngoài đời nên đắn đo rất nhiều tôi mới comment dưới status của anh:

“Từ lúc nhìn bàn tay Thầy cứ đắn đo mãi. Định nhắn tin hỏi Thầy nhưng thôi hỏi luôn ở đây, nếu có gì làm phiền Thầy thì mong Thầy thông cảm.

Thưa Thầy Duy Chuẩn Nguyễn! Có phải nhà Thầy ở trong ngõ, một phía (diện tích đất) nhà bị vát (chéo) và gần đó có nơi thờ tự?”


Tôi hồi hộp chờ comment trả lời của anh để thẩm định khả năng “đọc” đất cát nhà cửa qua ảnh bàn tay của tôi, thì vài phút sau, anh gửi qua messenger:

“Nhà thơ đoán như thần. Cũng định chỉ chụp cái ngón tay nhưng lại muốn cả bàn. Nhà tôi đúng vậy. Lại nằm trên đất chùa Liên Phái.”

Tôi liền đề nghị anh comment ở dưới status để tiện cho tôi sử dụng làm tư liệu cho bài viết về thuật xem tướng tay khi cần:

“Thầy comment giúp vào status để em lưu làm tư liệu khi viết về thuật xem Tướng tay. Cám ơn Thầy nhiều!”

Anh gửi tiếp cho tôi bản vẽ tốc ký khu đất nhà anh để chứng minh những điều tôi “nhìn thấy” là chính xác. Tôi cám ơn anh bằng lời phân trần để anh thông cảm cho sự “hiếu kỳ khác người” của tôi:

Vâng, Thầy! Lúc nhìn bàn tay của Thầy thấy phát sáng (nhấp nháy) ở khu vực gò Kim Tinh, như có ma lực buộc em phải nhìn cho kỹ nên hỏi Thầy xem có đúng như vậy không.”

Và đây là đoạn comment của tôi và nhà giáo Nguyễn Duy Chuẩn dưới status ngày 26 Tháng 8 năm 2021 trên facebook Duy Chuẩn Nguyễn:

Đặng Xuân Xuyến:

Từ lúc nhìn bàn tay Thầy cứ đắn đo mãi. Định nhắn tin hỏi Thầy nhưng thôi hỏi luôn ở đây, nếu có gì làm phiền Thầy thì mong Thầy thông cảm.

Thưa Thầy Duy Chuẩn Nguyễn! Có phải nhà Thầy ở trong ngõ, một phía (diện tích đất) nhà bị vát (chéo) và gần đó có nơi thờ tự?

Duy Chuẩn Nguyễn:

Nhà thơ đoán như thần. Cũng định chỉ chụp cái ngón tay nhưng lại muốn cả bàn có ý gặp cao nhân chỉ giáo. Quả là hữu duyên. Nhà tôi đúng vậy. Lại nằm trên đất chùa Liên Phái.

Đặng Xuân Xuyến:

Duy Chuẩn Nguyễn Cám ơn Thầy nhiều! Chúc Thầy và gia đình luôn may mắn và bình an!

Duy Chuẩn Nguyễn:

Đặng Xuân Xuyến Rất cảm ơn nhà thơ!
 

Phấn chấn vì khả năng “đọc” thế đất, nhà cửa qua ảnh đã được xác tín nên tôi cố “đọc” xem Phúc Âm của anh thế nào? đất nhà anh lành hay dữ? có vong nào ám anh không?,... nhưng rất nhanh, nguồn sáng từ gò Kim Tinh ở ảnh bàn tay của anh biến mất, tôi không “nhìn” thấy gì nữa. Có lẽ, “duyên” của tôi với ảnh bàn tay của anh chỉ đến vậy.

Tôi phát hiện ra khả năng xem được đất cát mồ mả ở gò Kim Tinh trên bàn tay từ năm đầu học Đại học Văn hóa Hà Nội và từ đó cũng xem cho kha khá “bạn rượu” khi đã chuếnh choáng men say nhưng xem đất cát mồ mả qua ảnh bàn tay thì mới “xuất hiện” vài lần ở vài năm gần đây và chỉ xem được khi tôi thật tỉnh táo, không có “hơi” bia rượu.

Tôi chép vào đây chuyện 2 lần tôi xem tướng tay qua ảnh (năm 2018 và 2019) để quý vị tham khảo về những khả năng kỳ lạ của con người có thể có ở bất kỳ ai.

Chuyện về 3 lần xem tướng tay qua ảnh- Đặng Xuân Xuyến


*. CHUYỆN CỦA NĂM 2018 Ở FACEBOOK HOÀNG MINH:

Khoảng giữa năm 2018, một lần dạo facebook, tôi “gặp” ảnh một bàn tay trên trang facebook Hoàng Minh khá đặc biệt: Ngón trỏ thon nhọn, cao xấp xỉ ngón giữa, gò Kim Tinh nhô quá cao, sát tận mép đường Sinh Mệnh, với những chỉ văn nhỏ chồng chéo ngang dọc phủ kín gò Kim Tinh, chạy sát xuống đường Sinh Mệnh. Theo sách Tướng thuật cổ phương Đông thì đó là những dấu hiệu của người có đời sống tình dục sung mãn, với những ham muốn tình dục bừa bãi, khác thường, thậm chí dâm đãng đến bệnh hoạn, có thể còn giao cấu với cả động vật.... Tôi định lướt qua thì bị một "nguồn sáng" phát ra từ gò Kim Tinh níu lại nên nhấp ảnh rộng hết màn hình xem cho rõ, rồi comment với chủ nhân bàn tay: - “Khu đất nhà ở có hình thước thợ, được tạo bởi 2 phiến đất. Phía trước và phía sau đều có ao hồ nên đất nhiều âm khí, khiến những người cư ngụ tâm tính bất định, hay ốm vất vưởng”. Chủ nhân bàn tay xác định chuẩn xác về thế đất rồi nhờ xem về tình duyên. Anh ta comment: - “Gái xinh theo nhiều quá, không biết chọn ai. Không muốn cưới vợ năm nay nhưng bạn gái dính bầu rồi nên đang bị ép cưới.”. Nhìn ngón trỏ của anh ta thon nhọn, cao xấp xỉ ngón giữa, trong khi gò Kim Tinh lại nhô quá cao, sát tận mép đường Sinh Mệnh nên tôi trả lời: - “Xem qua ảnh không nhìn thấy đường Hôn Nhân, đường Sinh Lý... nên chuyện cưới xin không dám nói bừa. Chỉ có điều, bàn tay này vượng về tình dục, thuộc dạng cuồng dâm, thấy toàn mê trai thôi.”. Thế là anh ta chửi tôi nói bậy bạ, rồi chặn nick facebook của tôi. Thật tiếc, ngày đó tôi chưa biết chụp ảnh qua màn hình điện thoại nên không lưu lại được những trao đổi với chủ nhân bàn tay đó.

Căn cứ vào đâu để tôi khẳng định chủ nhân của bàn tay đó là người "vượng về tình dục, thuộc dạng cuồng dâm, thấy toàn mê trai thôi" khi các sách Tướng thuật cổ phương Đông chỉ đưa ra kết luận là dấu hiệu bàn tay của người nhiều dục tính, có đời sống tình dục sung mãn, với những ham muốn tình dục trái biệt, khác thường?

Khi biên soạn cuốn sách "Khám phá bí ẩn con người qua bàn tay" (Nhà xuất bản Thanh Hóa 2007), tôi đọc cẩn thận các tài liệu tham khảo để loại bỏ những mâu thuẫn giữa các tài liệu và bổ sung thêm kiến thức từ kết quả những công trình khảo sát thực nghiệm của các nhà khoa học trên thế giới đã công bố trên báo chí về những điểm chưa có hoặc còn mập mờ, khiên cưỡng của các tài liệu (sách) tham khảo để đưa ra những lưu ý khi ước đoán.

Ví dụ như trường hợp bàn tay ở trang facebook Hoàng Minh, nếu chỉ căn cứ vào sách Tướng thuật cổ phương Đông thì tôi chỉ đưa ra lời ước đoán: Bàn tay của người có nhiều dục tính, dâm đãng đến bệnh hoạn, khác thường. Nhưng "bệnh hoạn" như thế nào? "khác thường" ra làm sao thì sách Tướng thuật cổ phương Đông lý giải rất chung chung: Là người quan hệ tình dục bừa bãi, có thể còn giao cấu với cả động vật.

Nhưng khi kết hợp những kết quả nghiên cứu của y học hiện đại đã công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng như:

- John Manning, giáo sư, nhà nghiên cứu sinh học của Trường Đại học tổng hợp Central Lancashire (Anh) cùng các cộng sự của mình đã tiến hành thí nghiệm đo chiều dài ngón trỏ so với các ngón tay khác ở nam và nữ sinh viên, đã tổng kết vào năm 1998 rằng: Đàn ông có ngón trỏ ngắn so với ngón đeo nhẫn thì tính đực mạnh mẽ, khả năng duy trì nòi giống cao, còn ở phụ nữ thì ngược lại, họ mang nhiều nam tính, ít có ham muốn tình dục và đời sống tình dục của những người phụ nữ này thường mang tính tự do, không chịu sự ràng buộc.

- Nhóm nghiên cứu của Mark Breedlove ở Đại học California (Berkeley) phát hiện phụ nữ đồng tính luyến ái có ngón trỏ rất ngắn (nhiều nam tính) so với phụ nữ bình thường, điều này thậm chí còn đúng với những cặp song sinh nữ trong đó một người đồng tính! Còn nam giới có tỉ lệ ngón tay “rất phụ nữ” (tức ngón trỏ dài hơn ngón áp út) cũng dễ mắc chứng trầm cảm, một bệnh thường có nhiều ở phụ nữ và có khả năng dễ rơi vào khuynh hướng tình dục đồng giới.

sẽ cho lời ước đoán cụ thể hơn. Ví dụ, tôi căn cứ vào chi tiết: "Nam giới có tỉ lệ ngón tay “rất phụ nữ” (tức ngón trỏ dài hơn ngón áp út) cũng dễ mắc chứng trầm cảm, một bệnh thường có nhiều ở phụ nữ và có khả năng dễ rơi vào khuynh hướng tình dục đồng giới.", bổ sung cho luận đoán còn mơ hồ, chung chung của các sách Tướng thuật cổ phương Đông: "Là người có đời sống tình dục sung mãn, với những ham muốn tình dục bừa bãi, khác thường, thậm chí dâm đãng đến bệnh hoạn, có thể còn giao cấu với cả động vật." để đưa ra lời ước đoán cụ thể cho trường hợp bàn tay ở trang facebook Hoàng Minh: Đời sống tình dục sung mãn, thiên về quan hệ đồng tính luyến ái.

Quý vị có thể vào Google tìm đọc bài viết "Những lưu ý khi xem tướng bàn tay" và "Tâm sự về việc soạn sách Văn hóa Tâm linh" để tham khảo thêm.
 

*. CHUYỆN CỦA NĂM 2019 Ở FACEBOOK HOÀNG KHANG:

Lần xem tướng tay qua ảnh thứ hai, tôi đã đề cập trong bài viết: "Và thêm vài chuyện về xem tướng tay" như sau:

“Chiều 31 tháng 07 năm 2019, dạo facebook, tôi “gặp” ảnh một bàn tay ở trang facebook Hoang Khang với mấy câu kệ:

“Bàn tay nữ mệnh sớm khóc chồng
Yêu thương luyến ái vội vụt tan
Người dương _kẻ âm, tình ly biệt
Có phải phận duyên kiếp bẽ bàng?”

Định đọc lướt qua nhưng như có một ma lực nào đó đã kéo tôi cúi xuống nhìn chằm chằm vào gò Kim Tinh. Những tín hiệu về hình ảnh khu đất cứ nhấp nháy, ngày một rõ, khiến tôi định viết vài dòng comment nhưng sợ phạm câu “Thiên cơ bất khả lộ” nên vội chuyển sang đọc mục khác. Được chừng mươi phút, tôi lại bị ma lực nào đó thôi thúc quay lại ngó kỹ gò Kim Tinh, và rồi, không thắng được tò mò, tôi đã gõ đôi dòng comment:

“Nhờ bác Hoang Khang hỏi chủ nhân bàn tay này để kiểm chứng giúp:

Nhà ở gần với 2 nguồn nước (sông hoặc ao hồ lớn) cùng một phía. Khu đất ở được tạo bởi mấy phiến đất chắp nối nên hình dáng méo mó, cao thấp không đều, trũng hơn đất liền kề, âm khí hơi mạnh. Có 2 lối để vào nhà, nhìn qua ảnh chụp, tôi lại đang ốm nên nhìn không rõ là cùng sử dụng 2 ngõ để vào nhà hay đã bịt một ngõ lại rồi. Đây là bàn tay của người có nhiều duyên âm nên sức khỏe tuy yếu, đời gặp nhiều phiền muộn nhưng nếu khéo tu, tuổi thọ cũng không đến nỗi nào.

Bị ảnh bàn tay ám ảnh ghê quá nên phá lệ, “phán” đôi câu nhờ bác hỏi giúp chủ nhân để kiểm chứng.

Cám ơn bác nhiều!”


Tôi hồi hộp đợi câu trả lời bởi đây là lần thứ 2 tôi viết comment khi bị ảnh bàn tay ám ảnh. (....) Lần này, tôi lại buồn khi nhận được trả lời của Hoàng Khang: “Tôi rất tiếc vì không liên lạc lại được với người này, anh Đặng Xuân Xuyến.”.”

Cũng trong bài viết "Và thêm vài chuyện về xem tướng tay" tôi lý giải khả năng xem tướng tay rất đặc biệt của tôi:

"Ví như khi xem ảnh một bàn tay ở trang facebook Hoàng Minh, nhìn gò Kim Tinh, tôi comment: “Khu đất ở hình thước thợ, được tạo bởi 2 phiến đất. Phía trước và phía sau đều có ao hồ nên nhiều âm khí, khiến những người cư ngụ tâm tính bất định, hay ốm vất vưởng”, nếu truy tìm sẽ không có tài liệu nào hướng dẫn xem mồ mả đất cát ở gò Kim Tinh cả nhưng tôi “nhìn được” vì theo cách giải thích của tín ngưỡng dân gian thì lúc đó “Thánh ốp bóng” cho “nhìn thấy”. Đọc những dòng vừa rồi (nhìn gò Kim Tinh, tôi comment: “Khu đất ở hình thước thợ, được tạo bởi 2 phiến đất. Phía trước và phía sau đều có ao hồ nên nhiều âm khí, khiến những người cư ngụ tâm tính bất định, hay ốm vất vưởng”), những ai nghiên cứu thuật xem tướng tay sẽ thắc mắc: Gò Kim Tinh chủ về đời sống tâm sinh lý, sao lại dùng để xem mồ mả đất cát? Vâng! Đúng là theo sách về thuật xem tướng tay thì quả là vậy! Nhưng khi xem tướng tay, những lúc đã chếnh choáng men rượu thì không hiểu lý do gì mà nhìn vào gò Kim Tinh, tôi chỉ thấy hiển hiện những dấu hiệu của đất đai, nhà cửa... có hình dạng thế nào, địa thế làm sao, thậm chí còn “đọc” được ngôi mộ hợp với người đó là ngôi mộ của ai? Nằm ở địa thế nào (cách sông, đường, quang cảnh khu vực ra sao)?... Nếu muốn hỏi điều chưa rõ, phải đợi lần sau, khi tôi đã ngà ngà men rượu vì chính tôi cũng không hiểu được tại sao chỉ khi đã “liêng phiêng” men rượu tôi mới có thể “nhìn” được như thế. Những “kiến thức” đó tôi chưa từng được đọc ở tài liệu nào, cũng chưa được nghe ai chỉ bảo. Và tôi tin cũng không có tài liệu nào hướng dẫn cách xem mồ mả, đất đai, nhà cửa ở gò Kim Tinh trên bàn tay cả.

Điều lạ là tôi chỉ có “hứng thú” xem tướng tay khi đã chếnh choáng men say, khi trong bàn rượu chỉ có 2 hoặc 3 người. Lạ nữa là tôi chỉ thích tả mồ mả, đất cát mà không thích xem các vấn đề khác như: tình duyên, sự nghiệp, ... độ chính xác (mồ mả, đất cát) như mọi người nói với nhau là “khá chuẩn”. Quý vị có thể tìm đọc bài “Những chuyện Ngô Tiến Vinh kiểm chứng” và “Kể thêm vài chuyện của tôi” đã đăng trên một số trang báo mạng.”

Về facebook Hoàng Khang, theo lý lịch tự khai trên facebook thì anh sinh năm 1970, sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương. Qua một số status của anh trên facebook cá nhân, tôi nghĩ anh có niềm tin vào thuyết Thiên Mệnh và đang cố gắng củng cố niềm tin đó bằng việc sưu tầm kiến thức văn hóa tâm linh từ các trang mạng xã hội để nâng cao hiểu biết về tín ngưỡng dân gian xoay quanh thuyết Thiên Mệnh. Tôi và anh chưa gặp nhau ngoài đời, cũng chưa một lần nói chuyện qua điện thoại mà chỉ comment vài lần ở bài viết của nhau khi đề cập đến ảnh bàn tay của "vị khách" trên dòng thời gian facebook Hoàng Khang. Tôi cũng đã lưu ý khá nhiều các ảnh bàn tay trên trang facebook của anh nhưng dù đã cố gắng "soi" các ảnh đó tôi cũng không thể phát hiện được điều gì. Có lẽ duyên giữa tôi với ảnh các bàn tay trên trang facebook của Hoàng Khang chỉ có vậy!

Viết tại phố Nguyễn Văn Trỗi, Hà Nội.
Chiều ngày 29 tháng 9 năm 2021
ĐẶNG XUÂN XUYẾN

-----------------------------
Xin tham khảo thêm: CHUYỆN VỀ 3 LẦN XEM TƯỚNG TAY QUA ẢNH - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian