Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Giữ gìn đúng mức quan hệ nam nữ- Vũ Thị Hương Mai

GIỮ GÌN ĐÚNG MỨC QUAN HỆ NAM NỮ

     Sau khi giới tính của nam và nữ đã phát triển đầy đủ thì việc sinh hoạt nam nữ là một đòi hỏi tự nhiên. Sức khoẻ của con người sẽ có lợi hơn nếu việc sinh hoạt này diễn ra bình thường, còn nếu thái quá thì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Giữ gìn đúng mức quan hệ nam nữ

     Theo ý kiến của Từ Linh Chiêu - một nhà y học cổ đại Trung Quốc thì việc sinh hoạt nam nữ vốn có từ lâu. Người ta sinh hoạt khi ham muốn, không có thì thôi, biết chủ động thì tốt, sẽ có hại nếu cưỡng bức, thái quá thì cạn kiệt sức lực. Tốt nhất là nên để tự nhiên mà không chút miễn cưỡng. Sinh hoạt nam nữ là một quá trình sinh lý phức tạp. Nhịp đập của mạch máu trong khi nam nữ giao hợp có thể lên tới hơn một trăm lần trong một phút, vì thế người ta rất mệt mỏi sau khi kết thúc việc giao hợp. Do đó, nếu sinh hoạt quá mức thì không những làm mất đi tinh dịch và tiết dịch của cả hai người mà còn làm trao đổi một lượng năng lượng lớn và gây căng thẳng thần kinh, kéo theo các chức năng sinh lý thông thường của cơ thể con người cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Cơ thể chắc chắn sẽ suy nhược nếu như tình trạng này kéo dài. Một người có bệnh lại càng cần phải điều độ hơn trong sinh hoạt vợ chồng. Có những trường hợp một người trung niên bị bệnh cao huyết áp sau khi sinh hoạt xong liền mắc chứng xuất huyết não và dẫn đến bệnh liệt nửa người. Vì vậy, nên ngừng việc sinh hoạt tình dục nếu thấy cơ thể không được khoẻ hay có bệnh tật hoặc say rượu, hoặc quá mệt mỏi sau khi đã lao động cật lực. Đặc biệt, những người mắc bệnh tim, bệnh lao phổi càng cần hạn chế việc sinh hoạt nam nữ.

     Trong vấn đề bảo vệ sức khoẻ của y học Trung Quốc có nêu ra ba nguyên tắc lớn là:

     - Giữ tinh dịch tố.

     - Đảm bảo hít thở lưu thông.

     - Chế độ ăn uống đầy đủ.

     Trong 3 yếu tố trên thì yếu tố quan trọng nhất chính là việc sinh hoạt nam nữ phải điều độ để giữ tinh dịch tố. Theo sách "Hoàng đế nội kinh" thì quan hệ tình dục trong lúc say rượu sẽ làm tinh dịch cạn kiệt, rất dễ gây ra chết yểu. Còn cuốn "Y học nhập môn" thì coi một trong những bí quyết quan trọng giúp người ta sống lâu là việc hạn chế sinh hoạt nam nữ. Một người biết bảo vệ sức khoẻ là một người thưa vào buồng the, tự biết quý trọng sức khoẻ của mình, giữ đúng lẽ tự nhiên. Sách khuyên người ta nên chừa bỏ sắc dục để di dương tinh tố.

     Nhìn chung, việc sinh hoạt nam nữ được coi là điều độ nếu diễn ra khoảng 2 lần mỗi tuần đối với thanh niên. Còn đối với trung niên và người có tuổi thì chỉ nên sinh hoạt 1 đến 2 lần một tháng là đủ nếu như không cảm thấy mệt mỏi sau lần thứ hai. Còn nếu thấy tinh thần uể oải, sức lực giảm sút hay đau lưng đau vai sau khi sinh hoạt thì nên cố gắng hạn chế.

     Việc sinh hoạt nam nữ lành mạnh là một trong những yếu tố làm cho cuộc sống trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn. Sinh hoạt nam nữ đối với một người mạnh khoẻ không bao giờ bị coi là vật cản hay một thứ bệnh nội tâm cần giấu kín hay cần áp chế. Trái lại, nó tạo nên một nguồn cảm hứng cho cuộc sống.

     Một người có tình dục lành mạnh cần có những đặc điểm sau:

     - Thực sự yêu thương người bạn mình và tin tưởng sâu sắc vào tình dục. Họ không thay đổi tâm lý, cũng không có cảm giác tội lỗi trước những cử chỉ tình dục, biết xoá bỏ mọi nỗi lo lắng và xấu hổ, không nóng nảy, cũng không áp chế những khoái cảm của tình dục. Họ nhận thức một cách đúng đắn và thú vị về những cử chỉ tình dục của bản thân và cho đó là điều bình thường, tự nhiên. Họ không có những quan điểm phong kiến, bảo thủ như việc ra sức phản đối những cử chỉ và khoái cảm của tình dục.

     - Không chỉ biết hưởng thụ và cảm nhận mà họ còn có khả năng tự kiểm soát, điều chỉnh bản thân khi có khoái cảm. Đối với tình dục, họ có những cử chỉ và thái độ đúng đắn.

     - Biết thể hiện cử chỉ tình dục qua phương thức cộng hưởng để cùng đạt được khoái cảm một cách nhẹ nhàng êm ái.

     - Có thể tự xử sự với mình và với đối tượng bằng một phương thức tích cực riêng, chứ không nhất thiết phải bắt chước hay dùng mô thức của người khác sao cho cả hai cùng chấp nhận, đồng tình.

     - Không cần có cảm giác giữ ưu thế về tình dục hay tìm mọi cách để phô bày ưu thế sẵn có của mình thông qua những kinh nghiệm về sự từng trải trong quan hệ yêu đương. Đối phương sẽ cảm thấy bị hạ thấp khi anh dùng kiểu bộc lộ này. Điều này không có lợi cho mối quan hệ tình dục thậm chí còn tạo nên sự đổ vỡ vì nó chỉ có thể thoả mãn lòng ham muốn về tình dục của cá nhân một người.

     - Biết dùng những hiểu biết của mình để vừa khám phá những cử chỉ tình dục của bản thân vừa không làm mất thế cân bằng. Đồng thời khống chế được những xung đột về tình dục. Biết vận dụng những quan điểm phù hợp với đạo đức để xử sự với những cử chỉ tình dục của cá nhân mình.

     Thường thường mọi người hay nghĩ rằng chỉ có người trẻ mới có quan hệ tình dục và hay nghĩ tới những cử chỉ tình dục. Ở những người đã đứng tuổi mà vẫn còn những cảm giác mạnh về tình dục thì bị cho là không đứng đắn.

     Thực ra quan niệm như vậy là không đúng và không khoa học. Khoa học đã chứng minh rằng, đến trước ngưỡng của người tuổi già thì tình cảm đối với tình dục gia tăng theo tuổi tác, tức là nhiều tuổi hơn thì khả năng tình dục càng mạnh và thuần thục. Ở người phụ nữ, độ tuổi sung mãn nhất về tình dục là trên dưới 40. Trong cuộc sống hàng ngày, sự ham muốn sẽ giảm bớt nên những cử chỉ tình dục ngày càng ít đi. Khi tình cảm bị ép buộc thì dẫn đến việc tự hạn chế cử chỉ tình dục của mình. Như vậy có nghĩa là sự ham muốn sẽ càng lớn nếu tiến hành càng nhiều hành vi tình dục.

     Tuy nhiên, các cử chỉ tình dục được thể hiện qua cả một quá trình gồm nhiều động tác. Khi những cử chỉ thân mật này không còn nữa thì sẽ dẫn đến kết cục không hay là một bên muốn thể hiện những cử chỉ tình dục trong khi đối phương lại cự tuyệt và ngược lại. Nhiều lần như vậy sẽ khiến cho việc bộc lộ tình cảm đối với tình dục của cả hai người nam và nữ ngày càng khó khăn.

     Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng cả hai người nên chủ động sáng tạo ra những mô thức quan hệ tình dục mới phù hợp với sở thích của đôi bên khi những cử chỉ tình dục cũ không còn tạo được những cảm giác hay kích thích thú vị như trước. Làm như thế cũng có nghĩa là biết cách duy trì cử chỉ tình dục lành mạnh. Tuy nhiên cũng nên lưu tâm rằng việc sáng tạo mô thức cử chỉ mới phải nằm trong phạm vi tiếp thu của đối phương. Nếu vượt quá giới hạn tiếp thu này thì sẽ gây ra những kết cục không tốt cho cả hai.

VŨ THỊ HƯƠNG MAI
Địa chỉ: Khu tập thể Tổng công ty 319
Long Biên - Hà Nội. Email: huongmai8081@yahoo.com.vn

COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian