Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Tình như cỏ hoang- Thủy Điền

TÌNH NHƯ CỎ HOANG

Tiếng chuông cửa reo...

Lão đang ngã người, lim dim trên chiếc ghế. Giật mình ! Nhè nhẹ bước ra mở cửa.

- Chào bố !
-Thế ra là anh.
-Vâng.
-Bảo đã đi từ mấy hôm rồi kia mà, sao bây giờ còn trở lại đây?
-Đúng, là con có đi thật, con có đến chỗ của Yenni và đã trả lời dứt khoát với cô ta là con không thể.
-Thế bây giờ anh quyết định như thế nào?
-Thưa bố ! Con đồng ý.
-Thế thì tốt, thôi anh cứ về nghỉ đi, tôi sẽ bàn tiếp chuyện nầy với anh trong những ngày tới.

-Vâng, chào bố.

Tình như cỏ hoang-

Lão là một Bá tước giàu có nhất làng. Ngự trị trong một Tòa lâu đài sang trọng được bao quanh cả ngàn Hécta rừng, đất và những của cải, vật chất khác. Lão có hai bà vợ và duy nhất hai chàng con trai. Tất cả đều sống chung quanh trong khu vực Tòa lâu đài. Mọi công việc sinh hoạt từ Văn phòng đến nhà bếp đều có nhân viên làm việc và phục vụ.

Con trai lớn của lão là Kortan năm nay 36 tuổi là một Kỹ sư lâm nghiệp. Công việc hàng ngày của hắn là đi thăm rừng, nghiên cứu trồng trọt và khi rảnh rổi là đi săn bắn tìm vui. Cách đây hai năm hắn quen với Burty con gái của một gia đình giàu có làng bên, trong dịp làng treo giải ai là người săn bắn giỏi nhất năm. Sau một năm yêu nhau hắn và Burty đồng ý kết hôn. Chỉ trong một thời gian ngắn Burty đã có thai. Điều nầy làm cho cả gia đình hắn rất vui, người vui nhất chính là bố hắn. Ông luôn hy vọng sẽ có một cháu trai đầu lòng để nối giồng. Nhưng không may, ngay giữa đêm khi cùng đoàn người đi săn bắn theo thường lệ vào dịp cuối tuần, hắn bị một nữ thợ săn cùng nhóm bắn lầm một phát đạn vào ngực và hắn bị chết tại chỗ. Khi chôn cất xong, cái thai của Burty càng ngày càng lớn dần, cảnh sanh nở sắp cận kề mà không có cha bên cạnh là nỗi lo âu rất lớn của gia đình ông bà Ramberg.

Vì lợi ích của gia đình. Trong lúc Verbert em trai của Kortan đang yêu Yenni, chàng cũng muốn cùng nàng tương lai sẽ trở nên duyên phận. Nhưng trước sự cản trở của gia đình, buộc chàng phải xa cách Yenni để thành hôn với chị dâu mình là Burty. Đã bao lần chàng chống cự lại sự oái oăm ấy, Nhưng bất thành.

Một hôm chàng quây lại với Yenni, nàng mừng rỡ, cứ ngỡ chàng vẫn chỉ có mình. Nhưng ai ngờ ! Chàng vừa khóc vừa nói lời chia tay. Trong nghẹn ngào đau xót Yenni như kẻ mất hồn, nàng đuổi chàng ra khỏi cửa và lái chiếc xe đi mà chẳng biết đi đâu, nàng lái thật nhanh, điên cuồng, xem cái chết nhẹ như lông hồng.

Trong cơn đau, Verbert vẫn cắn răng, gục mặt chấp nhận trước cha gìa để cùng Burty nắm tay nhau quỳ dưới chân thánh giá để bảo toàn một gia sản thênh thang.

Bên kia sông Yenni như một kẻ mất trí, rối loạn, khóc suốt canh thâu khi nhìn thấy cảnh đời đen bạc đang diễn ra trước mắt nàng và một xã hội hữu lậu còn tồn tại của một kẻ giàu sang, thế lực, xem tình người như cọng cỏ hoang.


Thủy Điền  21-09-2018

COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian