Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Bí quyết nuôi chim lồng hót- ST

BÍ QUYẾT NUÔI CHIM LỒNG HÓT...

     Nghe thiên hạ đồn có tay nọ nuôi chim lồng hót cực hay, tui bèn khăn gói tầm sư học nghệ. Quả không hổ danh, từ đầu ngõ đã nghe đủ giọng chim rộn ràng, ríu ra ríu rít. Hắn tiếp tui khá vui vẻ pha chút tự hào:

      - Bí quyết gì ghê gớm đâu, ông cứ nhớ giùm tui điều cơ bản: chim chỉ hay hót, hót hay khi chúng được tự do, thoải mái. Vậy thôi.

      - ?!?

      - Ông coi đi, lồng chim của tui toàn lồng đôi hai cái, cái rất nhỏ lồng vô cái to. Rồi cứ thế thả chim vào. Con nào hót được để ở lồng to. Con không chịu hót cho vô lồng nhỏ. Chỉ vài bữa sau là cả bọn đồng thanh hót thôi mà.

      - Nhưng ...

      - Tui hiểu ông định nói gì. Toàn đánh lừa nhau cả đấy. Bọn ở lồng to được nhảy qua nhảy lại, được bay loanh quanh, được ăn uống ngon hơn...lại so với mấy con trong lồng nhỏ cứ tưởng mình đang tự do, thoải mái- thế là hót ầm ĩ. Bọn trong lồng nhỏ lâu ngày cũng dần hiểu ra và tập tò hót, thấy con nào hót thì ông thả nó ra lồng lớn. Vậy đó.

      - Tóm lại là con nào cũng hót sao?

      - Cũng có đôi con nhất định không hót hay hót không đồng điệu thì nhốt luôn, nhốt hết khung để làm "gương" cho mấy con bên ngoài. Con nào có giá đôi chút thì trao đổi với bọn bán chim coi như phóng thích.

      - À ra vậy, xin bái phục, bái phục...!!!


ST
Bí quyết nuôi chim lồng hót-

COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian