Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Những người dùng đầu tiên của Facebook là ai?- ST

Những người dùng đầu tiên của Facebook là ai?  

     Trong số 1,4 tỉ người dùng trên Facebook, ai là những người đăng ký mạng xã hội này đầu tiên? 

     Có thể bạn chưa biết, tất cả người dùng trên Facebook đều có một mã số (ID) riêng, được tạo ra khi lập tài khoản. Vào những ngày đầu của Facebook, dãy mã số ID được cấp cho người dùng không phải một dãy liên tiếp, ví dụ như người dùng Harvard được cấp số từ 0 – 99999, người dùng Columbia từ 100000 – 199999, người dùng Stanford từ 200000 – 299999... Tháng 9 năm 2005, hệ thống có một sự xáo trộn khi Facebook cho phép học sinh trung học được tham gia và cuối cùng một năm sau đó một sự thay đổi khác lại được thực hiện khi mạng xã hội này chính thức mở cửa cho tất cả mọi người. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể tìm ra những người dùng đầu tiên xuất hiện trên Facebook bằng cách xác định các mã số ID có một hoặc hai chữ số. Theo Facebook, một số trong số người dùng này đã ngưng sử dụng Facebook nhưng chủ yếu vẫn đang sủ dụng cho đến tận hôm nay.

Những người dùng đầu tiên của Facebook- Phố núi và bạn bè
Mark Zuckerberg không nằm trong danh sách ba người dùng đầu tiên của Facebook
mặc dù... anh là người đầu tiên thực sự dùng nó
.

     Nhiều người cho rằng Mark dĩ nhiên phải là người dùng đầu tiên trên chính mạng xã hội anh tạo ra, điều đó đúng nhưng không hoàn toàn đúng. Theo đó, Mark là người dùng số 4, ba người dùng đầu tiên đã được đăng kí trước đó với mục đích thử nghiệm nhưng chúng chỉ là tài khoản ảo. Hai người dùng đăng kí tài khoản ngay sau Mark chính là hai người đồng sáng lập Facebook, Chris Hughes và Dustin Moscovitz. Người đồng sáng lập còn lại của Facebook, Eduardo Saverin thậm chí không nằm trong danh sách 20 thành viên có mặt sớm nhất khi số ID của anh là 41.

     Chris Hughes là đồng sáng lập đồng thời là phát ngôn viên đầu tiên của Facebook. Sau khi rời bỏ vị trí này, anh chính là người thực hiện dự án tranh cử trực tuyến của Barack Obama năm 2008. Hiện Chris Hughes đang là tổng biên tập tập chí New Republic.

Những người dùng đầu tiên của Facebook- Phố núi và bạn bè
Moscovitz là một trong những người chịu trách nhiệm về kĩ thuật ở Facebook. Anh cũng rời Facebook năm 2008 để theo đuổi con đường khởi nghiệp của riêng mình với dự án Asana, một công cụ hỗ trợ quản lý công việc theo nhóm.
Những người dùng đầu tiên của Facebook- Phố núi và bạn bè
Một trong những người không nằm trong nhóm sáng lập Facebook tham gia mạng xã hội này sớm nhất là Arie Hasit, bạn cùng phòng của Mark lúc bấy giờ. Sau khi tốt nghiệp Harvard, anh chuyển tới sống tại Israel và đang học để có thể trở thành một giáo sĩ đồng thời làm việc cho một tổ chức thanh niên Do Thái.

     Thành viên tiếp theo của Facebook – xét trong số những người còn sử dụng Facebook cho đến hôm nay – là Andrew McCollum (ID:26), người có quan hệ với Mark bắt đầu từ một lớp khoa học máy tính họ cùng theo học. Anh đang làm việc cho công ty đầu tư NEA. Tương tự với rất nhiều thành viên đầu tiên có mặt trên Facebook, Andrew cũng có vai trò trong việc định hình mạng xã này. Theo đó, anh là người thiết kế logo đầu tiên của “thefacebook”.
Những người dùng đầu tiên của Facebook- Phố núi và bạn bè
 Andrew McCollum 

     Tuy nhiên, không phải ai có mã số ID nhỏ cũng là một người dùng có mặt ngay từ thuở sơ khai của Facebook. Một trong những nhân viên được tuyển dụng theo một cách khá kì lạ của mạng xã hội này đó là Chris Putnam. Cụ thể, anh này cùng hai người bạn của mình đã tiến hành hack hàng nghìn tài khoản Facebook để thay đổi giao diện cho chúng giống mạng xã hội Myspace hơn. Sau khi tìm ra hacker giấu mặt, thay vì báo cảnh sát, Facebook đã liên lạc với Chris và mời anh về làm việc. Mặc dù tham gia Facebook khá muộn nhưng sau khi về làm việc, Chris đã phát hiện ra một mã số người dùng khá thấp là 13 chưa được nhận. Anh nhanh chóng nhận lấy cho mình con số này.

ST sưu tầm

COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian