Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Mẹo vặt lướt web/ blog:

Mẹo vặt lướt web/ blog:

        Hiện nay trình duyệt CỐCCỐC được phát triển từ mã nguồn Chrome tuy hơi chậm so với các trình duyệt khác nhưng hầu như  khắc phục được tất cả các lỗi DNS do hostserver hoặc bị chặn, có thể vào được tất cả các trang web/ blog, download về sử dụng tại đây.

1-Chỉnh lại DNS server của máy tính để vào trang nhanh hơn và không bị chặn (với blog, Facebook…) mà không cần dùng các phần mềm vượt tường lửa:

- Vào Start menu, chọn Control Panel.

- Nhấp đúp vào Network Connections (win XP) hoặc Network and Sharing Center (win 7)- (chính là hình 2 máy tính nối với nhau hoặc hình màn hình với dây mạng thường hiện dưới góc phải màn hình của bạn)

- Nhấp chuột phải vào biểu tượng kết nối của bạn trong Network Connections (win XP) hoặc Local Area connection (win7), chọn Properties.

- Chọn Internet Protocol (TCP/IPv4) và click vào Properties.

- Trong cửa sổ hiện ra, bạn chọn mục "Use the following " và gõ vào 2 khung "Preferred DNS server"
DNS server addresses -> =208.67.222.222
Alternate DNS server -> = 208.67.220.220

(hoặc các cặp IP DNS khác như: (4.2.2.3 và 4.2.2.4), (4.2.2.5 và 4.2.2.6), (8.8.8.8 và 8.8.4.4), (67.138.54.100 và 207.225.209.66), (156.154.70.1 và 156.154.71.1) hoặc (198.153.192.1 và 198.153.194.1)
- Nhấn OK để lưu cấu hình lại

     CHÚ Ý: tùy theo mạng, khu vực…bạn có thể test DNS bằng cách vào Star/ run gõ lệnh: ping dãy số DNS server addresses -t  ( VD:  ping 208.67.222.222 -t ), enter và chọn cặp số nào có time thấp nhất, tức thời gian hồi đáp nhanh nhất để làm DNS cho máy tính của mình

       Với các trang blog có dạng  xxx.blogspot.com nếu bị chặn, bạn cứ đổi com thành no là OK.

      Ngoài ra có một cách thay đổi trong IE / FireFox là sử dụng Add-on "anonymox"

- Bạn vào FireFox (hoặc IE) tìm đến mục Add-ons.
- gõ "anonymox" vào Ô tìm kiếm Add-ons của trình duyệt đó, ấn Enter. Kết quả sẽ ra một loạt các Add-on nhưng bạn sẽ thấy kết quả xuất hiện đầu tiên là "anonymox 1.0".
- Bạn ấn Install và Restart lại trình duyệt. Giờ đây bạn có thể vào các trang bị chặn ngon lành (nhanh hơn hẳn dùng các phần mềm vượt tường lửa) và không phải thay đổi DNS.

Cách này đặc biệt hiệu quả trong trường hợp hostserver của nhà cung cấp dịch vụ tên miền bị lỗi ( lúc này đổi  DNS như trên sẽ không tác dụng). Khi không cần dùng chỉ cần click chuột vào biểu tượng"anonymox" trên trình duyệt để tắt là xong

    Với trình duyệt Chrome, tiện ích Stealthy cũng có tác dụng tương tự. 
-Tại hộp search google của Chrome, bạn gõ Stealthy,  vào trang đầu tiên:  Chrome Web Store - Stealthy,  click chuột vào ô Add Chrome, chờ một tý là OK

2- Gặp trang web/ blog có cỡ chữ nhỏ khó đọc hoặc to không vừa ý, bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ cả trang bằng cách dùng phím tắt Ctrl +/Ctrl – (dùng cho cả IE, Firefox, Chrome, Opera)

3- Xem video bị giật: Khi bạn click vào play xem ngay, link video vừa download vừa trình chiếu đồng thời nên dễ gây ra giật, khựng hình. Bạn hãy click play, rồi click pause tạm dừng trong  khoảng 5-10 giây (mục đích để link video download trước một đoạn), rồi click play trở lại để xem thì hình ảnh sẽ mượt mà ngay.

4- Mẹo vặt cho Fire Fox:<
> - Back/Forward (Lùi lại/tiến về trước một trang): Alt Left/Alt Right - Tự động thêm .com/.net/.org vào cuối địa chỉ: Ctrl Enter/Shift Enter/Ctrl Shift Enter
- Đánh dấu tất cả các thẻ đang mở: Ctrl Shift D
- Phục hồi thẻ đóng trước đó: Ctrl Shift T
Với những ai cần thực hiện nhanh nhiều chức năng hơn, hãy tham khảo một số trang phím tắt tổng hợp của MakeUseOf tại địa chỉ http://www.makeuseof.com/tag/7-essential-cheat-sheets/

5- Mẹo vặt cho Chrome:
-Ctrl + Shift + T: mở lại tab vừa bị đóng trên Chrome
-Ctrl + Shift + N: mở Chrome dưới chế độ duyệt web ẩn (incognito). Với chế độ này, bạn sẽ lướt web mà không để lại dấu vết, nếu lỡ vào trang web không nên vào thì chỉ việc tắt đi là xong, history sẽ không lưu lại gì cả.
-Ctr+1, +2, +3….: Cho phép chuyển đổi giữa các tab mà bạn đang hiển thị. Có thể sử dụng Ctr + Tab cũng được.

6- Dùng ô Tìm kiếm nhanh của blog: Nếu cần tìm một bài mà không chắc chắn thuộc nhãn nào, bạn có thể search tên bài/ tên tác giả từ ô này để tìm nhanh trong blog.

COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian