Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Tháng ba Pleiku- Minh Triết PK

Tháng 3 Pleiku- hoa cà phê


THÁNG BA PLEIKU
                                         
         "Tháng ba mùa con ong đi lấy mật
          mùa con voi xuống sông hút nước
          mùa em đi phát rẫy làm nương "

     Tháng ba cao nguyên với rừng cao su, ngút ngàn trà xanh mơn mởn, trên cành của những vườn cà phê bạt ngàn đã đậu chùm trái li ti như hạt gạo. Tất cả vạn vật đang chờ cơn mưa giông để vươn lên sức sống,đâm chồi nẩy lộc, ra hoa kết trái cho mùa bội thu.

     Tháng ba Pleiku, khi những nhành phượng vỹ đã hé nụ đỏ trên sân trường. Thời gian này, học trò sắp bước vào mùa thi, mùa chia tay sắp đến.

     Tháng ba, dưới cái nắng chói chang ban ngày, trở lạnh về đêm đã làm cho con người trong cuộc sống có nhiều điều thú vị, yêu thiên nhiên mãnh liệt hơn.

      Nhà tôi gần trường  em. Trường của em đã đổi khác rất nhiều nhưng hình ảnh mái trường xưa còn giữ mãi trong tôi. Mỗi chiều đi bộ qua trường em, lòng cảm thấy bùi ngùi, xao xuyến, nhớ đến tuổi học trò, những kỷ niệm êm dềm của thời cắp sách đến trường.

      Tôi đến với em tình cờ  nhưng cũng dễ hiểu vì em là em gái của bạn tôi. Ngày đầu tiên đến nhà bạn chơi, gặp ánh mắt trìu mến và lời chào hỏi thân thương đã cho tôi có cảm tình. Những lần sau, tôi thường xuyên rủ bạn đi học để được gặp em. Dần dần chúng tôi thường hẹn nhau ở cổng trường hay những giờ học cour Pháp văn

      Em và tôi thương nhau có thể là mối tình đầu với bao nhung nhớ, mộng mơ của tuổi mới lớn. Với những mùa hè chia tay rồi gặp lại. Niềm vui khi trở lại sân trường cùng thầy cô, bạn bè." Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn, chín mươi ngày qua chứa chan tình thương " Ôi! Chia xa rồi hội ngộ. Em và tôi có thêm nhiều kỷ niệm, tình yêu thêm dạt dào, thắm thiết Thế nhưng một mùa hè...

Tháng ba Pleiku- Minh Triết PK       Em tiễn tôi ra bến xe vào một buổi sáng mưa nhè nhẹ. Tôi ra đi với ước mơ và dự định tương lai cùng em xây hạnh phúc. Tôi lên xe ngoái nhìn em qua cửa sổ đến khi xa rời tầm mắt. Và tôi có ngờ đâu ... đó là lần cuối .

      Tập lưu bút em viết cho tôi với tình cảm ngọt ngào, giận hờn vu vơ của thời áo trắng:

              Có thể anh đã quên
              Yêu thương em dành cho
              Ngọt ngào hương vị mật
              Chua cay chút dỗi hờn
              Nồng nàn thời son trẻ
              Đắm say tuổi xuân thì

       Chia ly như liều thuốc đắng dai dẳng mãi trong tôi.Tình yêu tôi cho em là những gì trong sáng, ngây ngô,lắm lúc đến khờ khạo để rồi em trách tôi sao nỡ vô tình:

               Có thể anh đã quên
               Quen nhau từ dạo nọ
               Chưa một lần anh ngõ
               Hôn đôi má ủng hồng
               Cầm tay nhau dạo phố
               Giá rét ngày cuối đông

     Tình yêu tôi cho em như cái nắng, cái gió của thời tiết cao nguyên. Tình yêu ấy cũng có lúc thăng, lúc trầm như thủy triều lên xuống. Không khí Pleiku với cái nắng oi nồng, cái giá lạnh về đêm mà sao tôi vẫn yêu con người và Phố Núi đến thế !

      Một buổi chiều nắng nhuộm vàng bên quán cà phê 237 quen thuộc, bạn bè chúng tôi thường hẹn gặp nhau khi có bạn ở xa về thăm trường xưa, bạn cũ. Với không gian thơ mộng, chúng tôi ngồi trải lòng mình bao chuyện đời đã qua. Bồi hồi nhớ lại tuổi ngày xanh đã chôn vùi trong ký ức. Thời gian có phôi phai nhưng những hình ảnh về em, tôi sẽ giữ mãi... Bên giọt cafe' tí tách, chạnh lòng nhớ đến em và bài thơ em trao cho tôi khi tiễn biệt.

                 Có thể anh đã quên
                 Cả một thời xa vắng
                 Nhưng chắc anh nhớ rõ
                 Chiều cao nguyên lộng gió
                 Tóc rối xỏa bờ vai
                 Ôm em - Anh vuốt nhẹ...

                                                    MINH TRIẾT PK
Tháng 3 Pleiku

COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian