Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Lời giảng-Tiếng ru- tùy bút của Langthang

     20-11 gần 30 năm trước, ở trường PTTH Kontum có một cậu học trò nổi danh "ngựa chứng" đã viết một bài tùy bút lên báo tường kính tặng các Thầy Cô.
     Hôm nay 20-11, gần 30 năm sau, Langthang xin viết lại theo trí nhớ bài tùy bút đó đăng lên đây với tất cả tấm lòng tri ân những người đã dìu dắt em trong những tháng năm đèn sách.


Thầy Cô và sách vở học trò


Lời giảng- Tiếng ru
                                       -tùy bút của Langthang

     Ngày xưa đó, lời Mẹ ru êm đềm tha thiết yêu thương nâng giấc ngủ trẻ thơ thật hiền hòa trong buổi trưa hè oi ả. Có tiếng gió, tiếng mưa, tiếng trăng sao êm đưa đồng lúa rì rào trong ca dao của Mẹ. Có vui buồn trằn trọc, có băn khoăn trăn trở... Mẹ cho ta cuộc sống tuổi đời ngọt ngào thơm dòng sữa... Để bây giờ có lúc nào hồn chợt dừng trong bâng khuâng nỗi nhớ tiếng ru của Mẹ buổi nào ngơ ngác ánh trăng xưa...

     Rồi năm tháng trôi qua cho tuổi đời hé mở. Trí tuệ nhỏ lớn lên dần theo từng lời giảng của Thầy Cô. Là lời ru không mang những giấc mộng hiền hòa vào trong giấc ngủ trẻ thơ, mà đem ánh sáng tư duy soi rọi vào những tâm hồn khát khao hiểu biết... Vẫn xao xuyến êm đềm như tiếng ru của Mẹ... Vẫn có cả đất trời với cả lòng người tha thiết yêu thương...

     Cho tất cả chúng ta những con người hạnh phúc! Được nâng giấc trưa hè theo tiếng Mẹ ru... Được nâng cánh ước mơ trong lời Thầy Cô tha thiết... Những âm hưởng thân thương ấy đã xao động tâm hồn tươi trẻ của chúng ta, hòa nên Giai Điệu Cuộc Đời!

Kontum 198x,
Sydney 2012,
LangthangBNN

COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian