Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Susan Boyle và bước khởi đầu hoàn hảo- NPV

Susan Boyle và bước khởi đầu hoàn hảo

Susan Boyle và bước khởi đầu hoàn hảo.       Susan Boyle- Ngôi sao của cuộc thi Britain’s Got Talent 2009-quả là một ca sĩ thật đặc biệt và nổi tiếng về những điều tương phản kỳ lạ: cô đã nhanh chóng trở thành 1 Diva ở lứa tuổi quá thì bằng giọng ca mê hồn như trẻ con và thánh thiện, đối lập hẳn so với dáng hình phục phịch và khuôn mặt tròn trỉnh đến ngố bệch !

     “I Dreamed A Dream” được Susan Boyle bắt tay thực hiện đầu năm 2010 sau khi giành vị trí á quân của cuộc thi Britain’s Got Talent. Ngay lập tức "I Dreamed a Dream" phá vỡ kỷ lục album được đặt hàng trước nhiều nhất của trang kinh doanh trực tuyến Amazon với 3,8 triệu bản, đồng thời cũng nằm trong danh sách những album bán chạy nhất tại Mỹ với 701.000 đĩa nhạc trong tuần đầu tiên phát hành, “qua mặt” cả album"I Look to You của diva da màu Whitney Houston và album Abbey Road của nhóm Beatles.

      “I Dreamed a Dream” đã cùng Susan Boyle đã làm nên lịch sử với danh hiệu ca sỹ có album đầu tay bán chạy nhất thế giới:



     Cuối năm 2011,  Ngôi sao gây kinh ngạc nhất năm 2010 đã trở lại với album thứ hai: The Gift. Album mang đậm phong cách âm nhạc những năm 1960, bởi Susan Boyle cho rằng: đó là thời đại của cô.

  Tại Hoa Kỳ, album xuất hiện ở vị trí dẫn đầu của Billboard 200 với doanh số tuần đầu tiên là 318.000 bản. Trong tuần tiếp theo, album vẫn giữ vững vị trí này với doanh số cao hơn cả tuần đầu tiên, 325.000 bản.Tuần thứ ba, album rơi xuống vị trí 3 với doanh số 263.000, nhưng trở lại vị trí quán quân ở tuần thứ tư và thứ năm, với doanh số lần lượt là 272.000 và 243.000 bản. Album cũng đạt vị trí quán quân trên UK Albums Chart với 102.000 bản trong tuần phát hành đầu tiên. Tại Canada, album đạt vị trí #3, bán được 13.000 bản trong tuần đầu tiên.

       Trong album này, Susan Boyle tiếp tục khoe giọng ca thiên thần qua các bản thánh ca kinh điển như: "The First Noel, O Holy NightO Come All Ye Faithful và đặc biệt là Auld Lang Syne - ca khúc thường được vang lên vào năm mới đồng thời cũng là quốc ca Scotland.

Susan Boyle và bước khởi đầu hoàn hảo.      Dù có tên là Hallelujah (ca ngợi Thiên chúa), nhưng nội dung nói về lòng ham muốn, nỗi đam mê nhục dục, bước sa cơ và mất mát của một người khao khát điều vĩnh hằng. Chất giọng trong trẻo, hơi run rẩy hòa quyện cùng tiếng piano và bè dây của cô mang lại cho ca khúc âm hưởng của một bài kinh cầu với giai điệu đẹp, buồn, cay đắng. Bên cạnh đó, Perfect Day của “nhà sư điên” Lou Reed khiến người nghe nhớ đến Wild Horses trong I Dreamed A Dream. Với bản nhạc này, Susan Boyle đã thể hiện kỹ thuật hát khá hoàn hảo trên nền hòa âm, phối khí rất hay. Đây cũng là ca khúc được nhiều người thích nhất trong The Gift. Auld Lang Syne khá mới lạ với tiết tấu chậm rãi cùng tiếng piano trong trẻo rải như mưa rơi. Bản pop Don’t Dream It’s Over xứng đáng là điểm nhấn khác của The Gift.

        Khi nghe Susan Boyle hát, ta như đang nghe thấy những lời thì thầm, tâm sự của một cô gái được trút ra từ tận đáy lòng. Như phát biểu của trong buổi phát hành Album : "Khi thực hiện album này, tôi thực sự muốn những bài hát chạm vào trái tim," ... "Âm nhạc luôn là người bạn đồng hành với tôi, đặc biệt là trong những dịp đặc biệt mà tôi muốn. Có được một kết hợp của các bài hát mà có thể lưu với tất cả tâm trạng của chúng tôi mùa lễ này. Như nhiều người khác, Mùa này là một thời gian suy nghĩ, nó cũng là một thời gian để cho vui và thích thú với những người gần gũi nhất với chúng tôi. "


   Còn đây là video clip đầu tiên của Susan Boyle với bản Perfect Day, cũng là bản mở đầu cho album The Gift:


(NPV sưu tầm -biên soạn)

COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian