tag:blogger.com,1999:blog-119501354696084205.post8688267256823752792..comments2024-03-16T18:14:21.372+07:00Comments on Phố núi và bạn bè... Chút gì để nhớ!: Hội thảo thơ hay thổi kèn đám ma nền thi ca Việt Nam?-Nguyễn Đình ChúcNhuYGialaihttp://www.blogger.com/profile/14269166524880742294noreply@blogger.comBlogger4125tag:blogger.com,1999:blog-119501354696084205.post-59177850798836008632012-07-24T19:27:55.055+07:002012-07-24T19:27:55.055+07:00đồng ý với bạn điều đó miển sao nó thực sự là mới ...đồng ý với bạn điều đó miển sao nó thực sự là mới có nghĩa là chưa có bao giờ ... mà điều này ko dể , miễn sao dừng áp đặt cái tui làm là mớiAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-119501354696084205.post-18701854993900615602012-07-19T17:17:21.280+07:002012-07-19T17:17:21.280+07:00@Bạn nặc danh: bạn nhầm to giửa phương tiện và mục...@Bạn nặc danh: bạn nhầm to giửa phương tiện và mục đích rồi. Từ ngữ thì đương nhiên có từ xưa, nhưng sắp đặt thế nào để thành thơ là việc làm công phu+thiên tài của nhà thơ để cho ra những bài thơ hay. Cũng như trong âm nhạc, con người chỉ hát được có 7 nốt nhạc với khoảng 20 cao độ, không thể vì vậy mà nói bài hát nào cũng như bài hát nào, không có gì mới...NOnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-119501354696084205.post-78638555339847712812012-07-19T14:03:40.000+07:002012-07-19T14:03:40.000+07:00theo tui làm thơ theo lối nào cũng ko gọi là mới c...theo tui làm thơ theo lối nào cũng ko gọi là mới cả vì nói cho cùng thơ là từ ngữ và từ ngữ đã có cách đây hơn 4.000na8m rồi ... thơ cứ theo vần điệu dể đọ , dể nghe , có tiết tấu giai điệu trầm bổng đi vào lòng người ko gượng ép , để lại cho người đọc đôi điều suy ngẫm là thơ hay cho dù bài thơ ko đi theo quy luật sẳn có nào cảAnonymousnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-119501354696084205.post-75966501266863459462012-07-13T14:52:55.372+07:002012-07-13T14:52:55.372+07:00Tôi có đọc một số thơ của NQT. Thơ ông không có gì...Tôi có đọc một số thơ của NQT. Thơ ông không có gì là khó hiểu, nhưng lối thơ thì quá "mới", dẫm lên trên mọi khuôn khổ, quy ước, cách hiểu, thói quen... của mọi nhà thơ lẫn người yêu thơ. Có thể ta thấy độc đáo ở một số bài, nhưng đọc xong thì... không thể nhớ nổi lấy dăm câu. Về mặt này tôi cho rằng NQT chỉ thành công ở khía cạnh gây chú ý và tranh cãi, không thể thành công trong lòng công chúng yêu thơ. Một bài thơ được công chúng thuộc, nhớ dăm ba câu chưa chắc đã là thơ hay, nhưng có thể trường tồn với thời gian- tạo nên sức sống cho thơ. Thơ hay thì sức tự lan tỏa, phổ cập để nhớ càng lớn. Nếu không có ai nhớ nổi dăm ba câu, thơ ấy còn tệ và thua xa thơ ...con cóc!Người yêu thơnoreply@blogger.com