Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

1+1 có bằng 2? 2 là số nhiều hay số ít? 2=2, cũng có khi 2=1?- ST

1+1 CÓ BẰNG 2? 2 LÀ SỐ NHIỀU HAY SỐ ÍT?
2=2, CŨNG CÓ KHI 2=1 (???)

1+1 có bằng 2

     1+1=2, 2 là số nhiều, 2 thì lúc nào cũng là 2, chẳng bao giờ có chuyện 2=1. Tôi luôn tin là thế. Ngay cả lúc sưu tầm và cải biên chuyện cười thư giãn “Lý sự của mèo và chuột”, cái chuyện 1+1 bằng 2, hay bằng gì gì đó cũng chỉ là lý sự của kẻ mạnh (mèo), chứ không phải là lý của “người có lý”.

      Vậy mà hôm nay tôi buộc phải tin vào một điều ngỡ chẳng bao giờ có thực: 1+1 có thể không bằng 2; 2 đôi khi là số nhiều, đôi khi là số ít; thậm chí 2 còn thể còn bằng 1 nữa kia. Mà lại có "lý" nữa mới ác chứ.

      Câu chuyện hoàn toàn có thực như sau: 


     Theo VTC online, Pháp luật online… cuối tháng 12/2013, Trần Hồng Quân quen và có tình cảm với em H. (sinh năm 1999). Tối 10/1, cả hai đi bộ dạo chơi ở khu vực phường Hiệp Bình Chánh. Đến khuya, H. không dám về phòng trọ của chị ruột nên Quân rủ về phòng trọ mình ngủ rồi quan hệ tình dục 2 lần trong đêm.

      Gia đình em H tố cáo, Quân bị truy tố ra tòa. Tại phiên xử sơ thẩm, TAND quận Thủ Đức kết luận Quân phạm tội giao cấu với trẻ em với nhận định hành vi của bị cáo diễn ra hai lần thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần là tình tiết tăng nặng, áp dụng hình phạt thuộc khoản 2 điều 115 Bộ luật hình sự với mức án 2 năm tù giam.

      Ngày 5/9/2014, TAND TP.HCM xử phúc thẩm đã sửa án sơ thẩm, cho rằng ‘yêu’ hai lần trong đêm không phải là phạm tội nhiều lần và áp dụng tình tiết tăng nặng- là chưa đúng. Từ đó tòa phúc thẩm đã chuyển khung hình phạt từ khoản 2 xuống khoản 1 Điều 115 BLHS và tuyên phạt Quân hai năm tù treo về tội giao cấu với trẻ em. Chưa biết cuối cùng tòa nào đúng, tòa nào sai. Nhưng rỏ ràng là 1+1 có thể không bằng 2; 2 có khi là số nhiều, có khi là số ít; thậm chí 2 còn thể còn bằng 1. Tiếp tục suy diễn thì 1+1+1 có thể không bằng 3; 3 đôi khi là số nhiều, đôi khi là số ít; thậm chí 3 còn thể bằng 1. Cứ thế cộng cho đến n lần thì sao nhỉ???


ST

COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian