Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Đâu phải do cái chuyện "truổng cời"?!- ST

ĐÂU PHẢI DO CÁI CHUYỆN "TRUỔNG CỜI" ?!

     Chuyện mấy ẻm người mẫu, diễn viên thi nhau nude (gọi cho nó văn vẻ tý; chứ bà con ta cứ hay nói thẳng là "truổng cời" ) thì báo chí, thiên hạ tốn nhiều giấy mực rồi, tui không muốn lập lại vì quá nhàm. Ai phê phán cứ phê phán, ai phê mắt cứ phê mắt, các cấp quản lý loay hoay thì vẫn cứ loay hoay mãi. Dưng mà có điều tui thấy rất... kỳ kỳ!

Đâu phải do chuổng cời

      Cách đây mấy năm Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) có ban hành quyết định đình chỉ tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đối với các người đẹp Huỳnh Thúy Anh, Cao Thùy Linh và Tường Vy trên toàn quốc vì đã có những hành vi vi phạm trong hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu. Tường Vy là người đạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2014 tại Mỹ. Huỳnh Thúy Anh từng dự thi Hoa hậu cộng đồng người Việt tại Mỹ. Cao Thùy Linh cũng từng tham gia Miss Grand International 2014 tại Thái Lan. Huỳnh Thúy Anh, Tường Vy chỉ hơi ồn ào với những tấm hình tí ti mát mẻ- cũng không có gì ghê gớm vì nghề người mẫu của các em là phải vậy rồi. Duy có Cao Thùy Linh thì tai tiếng hơn với bộ ảnh nude 100% cùng ngựa- đến mức nhiều chú trống choai xem xong cứ ước ao một lần được làm ngựa bên nàng. Nhưng vấn đề lãnh quả “cấm” ở đây không phải vì chuyện các em nó "truổng cời", mà chỉ vì các em nó dám...đi thi hoa hậu mà không thông qua Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Cứ nghĩ đơn giản "của chúng em, chúng em muốn diễn ở đâu thì diễn, muốn cho ai xem thì cho..."- đâu có được!

      Ngồi nhậu nhắc chuyện này tán phét, anh bạn có biệt danh "một mắt tròn, một mắt dẹt" của tui cười kha khả:

     - Thì mấy ổng hưởng lương nhà nước; chẳng lẽ cứ ăn không ngồi rồi, cũng phải nghĩ ra việc gì để làm chứ! Cấm chỉ cấm đến vậy thôi. Cấm hơn nữa lấy chi mấy ổng, lấy chi tui chiêm ngưỡng hả? Quan hay dân ông nào chả người trần mắt thịt- ông nào chả khoái cái món gái đẹp? Úi giờ...ời !!!

     - Thôi đi cha nội, ...hổng lẽ ông lại khuyến khích tự do "truổng cời" sao?

     - Tất nhiên là không, nhưng cũng không muốn cấm theo kiểu hễ cái gì không quản được thì cấm tiệt. Mà tui nói thiệt: cứ hay suy tư như ông rốt cuộc được gì nào? Ông hãy nhìn tổng thể cái đất nước này đi, bao nhiêu chuyện quốc gia đại sự còn chẳng ai quan tâm, huống hồ chuyện "nhỏ như con thỏ" này. Thây kệ nó đi, cứ nhậu đi cho dzui đời. Thôi, nâng ly dzô cái trăm phần trăm, dzô...ô...!

     - Ừa thì dzô, hic!...

    Ngẫm lại thì... chuyện "truổng cời" với VN ta bây giờ đúng là nhỏ "như con thỏ" thật. Cứ thi nhau "truổng cời" 1001 kiểu cũng được, miễn đừng quên nhân danh đại khái một thứ gì đấy- vì môi trường, vì biển, vì ngựa, vì thiền, v...v và v.v..., đều được tuốt. Còn đi thi hoa hậu mà qua mặt "Cục", qua mặt nhà nước là hổng được đâu đấy. Hết đường mần ăn là cái chắc!!!


ST

Đâu phải do chuổng cời

COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian