Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Bệnh "nhạy cảm" đã lây lan đến xứ Mẽo...- ST

BỆNH "NHẠY CẢM"  ĐÃ LÂY LAN ĐẾN XỨ MẼO...

     Khi nói đến đến hai từ "nhạy cảm", ở VN người ta thường nghĩ đến những gì liên quan có thể gây tác động đến dư luận xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín đảng, nhà nước và chế độ- dù vấn đề đó hoàn toàn có thật và không ai là không biết. Cặp từ "nhạy cảm" đã trở nên quá nhạy cảm ở VN, không ngờ nay đã lây lan đến tận xứ Mẽo.

    Chuỵện là thế này:

    Cũng giống như nhiều công ty Hoa Kỳ quan trọng khác, Yum Brands Inc biết rất rõ bánh mì kẹp thịt của VN là ‘đệ nhất bửu bối’ để câu khách, nên đã mở thêm chi nhánh mới lấy tên là Banh Shop với các món bánh mì Việt làm chủ lực. Logo của các tiệm Banh Shop trên bảng hiệu cũng như online của hệ thống tiệm mới này, vẽ hình một ngôi sao năm cánh MÀU ĐỎ trên nền là vòng tròn màu đen, phía dưới mang hàng chữ nhỏ ‘Saigon Street Food’. (Xem hình kèm theo)


Bệnh "nhạy cảm" đã lây lan đến xứ Mẽo

      Không ngờ cái ngôi sao đỏ này lại trở thành xui xẻo, khi có nhiều khách hàng người Mỹ gốc Việt ở vùng Greater Dallas vốn có tư tưởng chống cộng phản đối cho rằng nó quá ‘gợi hình’ như là biểu tượng của cộng sản ( trong khi sao trên cờ của CHXHCNVN lại là SAO VÀNG !) .Và chiều 18/9 đại diện của Yum Brand- Ông Jonathan Blum (công ty mẹ của Yum Brands) buộc phải xin lỗi và hứa sẽ cho thay đổi cái logo này ngay.

     Té ra cái chuyện "nhạy cảm" thì người Việt xứ Mẽo còn quá cha ông nội ở VN. VÀNG với ĐỎ khác nhau như mặt trăng với mặt trời, vậy mà cũng "nhạy cảm" cho được. Đúng là những cái đầu tư duy không được bình thường. Chỉ tội cho mấy anh Mẽo chính hiệu vốn được tiếng nhạy bén số 1 thế giới nhưng chẳng bao giờ hiểu nỗi con người VN...

     Có khi "nhạy cảm" đã trở thành một loại siêu virus lan tràn khắp nơi chăng???


ST (biên soạn từ internet)

COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian