Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

"Tâm tư" là tâm tư chung...- ST

"TÂM TƯ" LÀ TÂM TƯ CHUNG...

    Nghe tin anh bạn đang là bác sỹ phụ sản khá tên tuổi mới mở phòng mạch, chiều qua tui bèn ghé thăm thử xem sao. Thấy phòng mạch to đùng, bệnh nhân ra vào đông đảo- cũng mừng thầm cho bạn. Sau vài phút hẹn, cô nhân viên mời tui vào gặp.

      Bắt tay và đôi câu thăm hỏi, anh bạn mở tủ lạnh lấy ra mấy lon bia. Tui ngại quá liền từ chối:

    - Thôi đang làm việc, bệnh nhân tùm lum... uống éo gì. Lúc khác đi.

    - Thì để anh em làm chứ có gì đâu mà mình phải ra tay? Toàn tư vấn sinh đẻ kế hoạch hóa gia đình không à, không phải bệnh nhân đâu.

     - Ông lại chơi lấn sân Ủy ban dân số- kế koạch hóa gia đình nữa à? Coi chừng bị kiện à nghe .

     - Tư vấn miễn phí, có tiền bạc gì đâu mà lo kiện tụng. Với lại ngày nghỉ, người ta muốn đến cái Ủy ban ấy cũng có ma nào tiếp đâu...

      Chuyện trò lào khào một hồi, tui mới té ra cái Ủy ban ấy đã nâng cấp lên Tổng cục từ hồi nảo hồi nào, mình lạc hậu quá nên không biết. Có điều qua cách nói, tui biết anh bạn tui cũng đang "tâm tư" lắm. Theo anh phải tách nó ra, nâng cấp các vụ thành Tổng cục: TC dân số, TC kế hoạch hóa gia đình, TC trẻ em... thậm chí là cả TC phụ khoa cho nó hoành tráng, xứng tầm với các tổng cục khác luôn. Không lo thiếu cán bộ để bổ nhiệm lãnh đạo, bởi theo anh thì "tâm tư" là tâm tư chung, các đ/c bên kia "tâm tư" lên lon (phong tướng) thì bên này cũng phải "tâm tư" bổ nhiệm- hai bên đều "tâm tư" thì nghị trường mới có chổ cùng nhau "tâm tư"- "tâm tư" cũng phải cân đối, bình đẳng, có anh có ả... mới vui chứ ?! Nghe đến đây tui bèn đía một câu: Nói "tâm tư" cũng chỉ để... "tâm tư" thội nghe, đi so bì với tướng thì riêng lãnh đạo cái dân số, kế hoạch hóa gia đình có khi đã đông hơn quân Nguyên rồi, hổng được đâu ! Ừ nhỉ, thật là... "tâm tư" quá đi ! !

- ...

      Lai rai vài lon bia rồi ra về, đang lâng lâng trên đường với bao "tâm tư" mà không tìm được chổ trút, tui chợt bắt gặp cái áp phích tuyên truyền này. Thấy ngồ ngộ, bèn tạm gác những "tâm tư" phong tướng, "tâm tư" bổ nhiệm, tâm tư riêng tui... qua một bên, chuyển hướng sang "tâm tư" các em gái xem nó ra làm sao. Quả đúng "tâm tư" thật, dưng mà có gì đó... không ổn lắm. Hổng lẽ tui cũng thuộc nhóm đối tượng phải chịu giải pháp một phần chi chi đó sao? Ôi "tâm tư" là... " tâm tư" quá đi !!!


ST


COMMENTS G+/FB

0 Comment:

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian