Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Những vụ án lạ, độc đến khó tin ở VN-ST

Những vụ án lạ, độc đến khó tin ở VN
     Những vụ án vô tiền khoáng hậu này đã làm nhiều người đặt câu hỏi thắc mắc về sự cẩn thận (và cả bất cẩn) của nạn nhân. Vụ việc khiến không chỉ nạn nhân mà thủ phạm cũng đều nhớ đời.

1.Mất hơn 20 triệu vì cắt tóc …cởi quần

Những vụ án lạ, độc, khó tin
      Chuyện lạ có thật này đã xảy với anh Ng.V.T (SN 1971, trú tại xã Điện Ngọc, H. Điện Bàn- Quảng Nam). Số là vào một ngày cuối tháng 3, đẹp trời phây phây anh vào quán H.T (tổ 24, P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để cắt tóc với giá 80.000 đồng. Chỉ khi trả tiền cho chủ quán cháo vịt sau đó anh mới phát hiện hơn 20 triệu đồng trong túi của mình bỗng dưng biến mất. Quay trở lại thì quán đã đóng cửa. Ấm ức, nhức nhối, chịu không nổi nên hơn 10 ngày sau anh đến méc công an.

       Qua truy xét, công an phát hiện chủ quán cùng với 2 em tiếp viên xinh tươi và một thanh niên bên ngoài thông đồng trộm tiền khi anh treo quần trên tường. Chuyện xảy ra đã lâu nhưng ai nghe kể cũng thắc mắc: Cắt tóc can cớ sao lại cởi quần để rồi mất bộn bạc?

2.Bị cướp 30 triệu đồng từ lưng quần
Có tiền, sợ để ở nhà mất nên ông Lê Văn Chưa (46 tuổi, ngụ ấp Phước Tân 2, xã Phan, huyện Dương Minh Châu- Tây Ninh) đi đâu cũng lận lưng đem theo. Thế nhưng hành động của ông cũng không qua khỏi mắt bọn tà tâm trong xóm. 

Chiều ngày 28-5, khi đang đạp xe từ nhà hàng xóm về nhà mình ông bị 2 gã thanh niên chặn đường, bóp cổ, đè xuống và giật bọc tiền 30 triệu từ ruột tượng. Qua điều tra, công an đã bắt được Phan Minh Tâm, 22 tuổi, Lê Thành Trung (tự Rẫm), 28 tuổi và Trần Văn Hồng, 20 tuổi, cả 3 đều ngụ tại xã Phan.

3.Bị cướp bóp vào chỗ hiểm
Đang ngồi hóng gió trước nhà, ông Nguyễn Văn Th. (SN 1954, ngụ, quận 8, TPHCM) thấy một phụ nữ đi xe máy đến gần. Không nói chẳng rằng thiếu phụ tiến sát và đưa tay bóp vào chỗ kín của ông.

Trong lúc ông điếng người nói chẳng nên lời thì kẻ tung “chiêu độc” ung dung cướp chiếc nhẫn ông Th. đang đeo. Cũng may, con ông Thuận phát hiện kịp thời đuổi theo và bắt được nữ quái Võ Thị Thu Hà (SN 1982, ngụ quận 8, TPHCM) giao công an.

4.ĐTDĐ... bắt trộm

Những vụ án lạ, độc, khó tin
       Chuyện tưởng như diễn ra trong phim khoa học viễn tưởng này đã diễn ra tại bệnh viện Đà Nẵng. Trong lúc điều trị tại bệnh viện trên chị H.T.K.A. (SN 1984, trú B25-Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng) bị mất điện thoại iphone khi để sạc pin trong phòng, lúc nửa đêm. Một mất mười ngờ nhưng chẳng có chứng cứ cụ thể chị đành báo mất điện thoại với bảo vệ bệnh viện. Nhận định kẻ trộm có thể chỉ là những người có liên hệ với phòng bệnh trên nên bảo vệ rao: "sẽ mượn một chiếc iphone khác để định vị chiếc iphone của chị K.A".

Chỉ sau đó vài giờ bệnh viện phát hiện ra kẻ trộm chính là một nhân viên dịch vụ nuôi bệnh trong phòng chị. Do không có mã khóa nên không mở, tắt máy được, sợ bị phát hiện cô này bèn thập thò nhiều lần để tìm cách phi tang vậy chứng được giấu trong người, nên bị phát hiện.

5.Mất máu vì đòi hôn vợ bạn

            Sau khi chén chú chén anh với nhau, Nguyễn Chí Cường (SN 1976, ngụ huyện Ô Môn - TP Cần Thơ) bỗng hỏi Hồ Minh Thừa (SN 27-3-1993, cư ngụ xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình - Vĩnh Long) về "con nhỏ mặc áo đỏ ở nhà mày". Dù chiến hữu nói đó là vợ mình Cường cũng mạnh dạn đề nghị: "Vợ mày dễ cưng quá, bữa nào cho tao hôn một cái".

Bực thái độ vuốt mặt không nể mũi và câu thòng: "Anh em không hà, không lẽ mày đánh tao”, Thừa về nhà lấy dao chém vào đầu, lưng của Cường, tỷ lệ thương tật là 4%. Dù khá nhiều người đồng cảm với phút "nóng trong người" của anh chồng trẻ nhưng VKS đã truy tố Cường về tội giết người.

6.Suýt chết vì... hát dở!

Những vụ án lạ, độc, khó tin      Buồn uống, vui uống, không vui không buồn cũng uống nên ông Trương Văn Thanh (SN 1968, P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng) hợp rơ và thường chén thù chén tạc với bạn nhậu tên Hải. 2 giờ sáng ngày 9-9-2011, sau chầu nhậu quắc cần câu ông Thanh đề nghị "tao hát cho mi nghe". Chiến hữu kia nghe vậy trả lời: "Mi mà hát dở tao đánh chết!".

Chả biết giọng oanh vàng hay oanh tạc của ông Thanh làm bạn nhậu bực sao đó mà sáng sớm hôm sau người nhà tá hỏa vì thấy ông Thanh nằm sải lai, người đầy máu và vết thương.

Ông Thanh nằm viện 20 ngày, bị điều trị "sơ sơ" khắp người với vùng đầu bị chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng ở bán cầu phải; vùng mặt vỡ xương gò má; gãy xương sườn thứ 5; xương vai gãy...

Ngay sau được tin báo, công an đang truy xét vụ việc thì 2 ngày sau được tin bạn nhậu của ông Thanh treo cổ tự vẫn. Xác minh lại nguyên nhân với người bị hại thì ông Thanh cũng cho biết mình bị đánh vì... hát dở!

7.Cướp tình được cho “áo mưa”
Rung động trước vẻ đẹp của... chị hàng xóm L.T.H.P nhưng Nguyễn Duy Nghiêm (SN 1990, trú P. Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, Bình Định) không biết làm cách nào để chiếm được trái tim chị nên nghĩ ra hạ sách cướp tình. 
Những vụ án lạ, độc, khó tin
Khoảng 1 giờ 30 ngày 27-1, sau khi lai rai vài xị đế về, lại thấy cánh cửa sắt nhà hàng xóm mở hờ nên Nghiêm lẻn vào và buộc chị P phải "cho tình". Biết không thể chống cự, chị P. đành lấy... bao cao su để trên đầu giường đưa cho Nghiêm sử dụng trong lúc “hành sự”. Điều lạ là, trong cả 3 lần bị "cướp ấy", chị P. đều đưa “đồ nghề” cho Nghiêm dùng nhằm tránh... để lại hậu quả!

Ăn quen bén mùi, Nghiêm lại tiếp tục đòi chị P cho tình, không ngờ lần thứ 4 chưa kịp hành sự thì chị P tri hô mọi người bắt tại trận giao cho công an.

8.Khi vợ bạn ngủ nude
       Theo đó, tối ngày 6/2/2012, Lý Văn Bằng (24 tuổi, ngụ thôn Bù Lư, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập) nhậu chung với vợ chồng chị B. (33 tuổi, ngụ cùng thôn) tại chòi rẫy của gia đình chị B. ở huyện Tuy Đức, tỉnh Đăk Nông. Mải "chén chú chén anh" đến khi "xỉn" thì đã 22h. Do đã muộn nên Bằng ở lại nhà chị B. ngủ.

       Đêm đó vợ chồng chị B. quan hệ xong cứ thế ngủ quên mặc quần áo. Đến khoảng 0h ngày 7/2, khi đi vệ sinh ngang qua giường vợ chồng bạn, thấy chị B. nằm ngủ "không mảnh vải che thân", Bằng đã nảy sinh dục vọng bèn lẻn lên giường "quan hệ' với chị B.

       Trong lúc Bằng đang "trộm tình", chồng chị B. tỉnh dậy bắt quả tang, tạm giữ trong nhà chờ trời sáng rồi đưa Bằng giao cho Công an. Có lẽ đến giờ này, anh chồng chị B. cũng chẳng thể hiểu nổi bị “trộm tình” mà sao chị B. không hề “ phát hiện” ra là mình bị trộm!?

Những vụ án lạ, độc, khó tin

9.Chuyện chó cưng chữa hoang: Đi kiện!
Trong đơn khởi kiện, ông T. trình bày đầu năm 2011, một người bạn tặng cho ông con chó ngao Tạng hai tháng tuổi (giống chó ngao Tây Tạng, Trung Quốc) có lông trắng dày, bờm sư tử, được gọi là Thần khuyển. Đến giữa năm 2011, do có việc bận không thể tự chăm sóc Thần khuyển, ông đã đem đến gửi ở cơ sở chăm sóc thú A. Do quen biết từ trước nên giữa hai bên không làm hợp đồng cụ thể ngày gửi, trông giữ trong bao lâu mà chỉ viết những yêu cầu cần chăm sóc và hai bên ký tên. 

Theo ký kết này thì cơ sở chăm sóc phải cho Thần khuyển ăn ngày bốn lần, thức ăn tươi sống, thời gian và tuần tự cho ăn xoay vòng như sau: thịt bò, cổ gà, đùi heo, xương heo. Ngoài ra, có thức ăn bổ sung vào những lần cho thú đi dạo là gan gà, gan heo. Phía cơ sở chăm sóc phải tắm cho chó hai ngày một lần, chải lông bằng lược riêng do ông mang tới. Chi phí cho việc trông giữ là 500.000 đồng/ngày. 

Sau chuyến đi công tác chín ngày, ông nhận lại Thần khuyển và thanh toán tiền công 4,5 triệu đồng. Hai tuần sau, thấy Thần khuyển bỏ ăn, nóng tính, tiếp đó bụng bự bất thường, lông bắt đầu rụng nên ông đưa tới bác sĩ thú y khám thì phát hiện Thần khuyển có bầu gần ba tuần...

Chó mới sáu tháng làm sao biết bồ bịch(?)
Ông T. cho biết thêm, theo tử vi, ông mang mạng kim nên phải nuôi chó màu trắng mới có thể tránh gặp họa và Thần khuyển của ông là ngao tuyết (lông trắng) rất hợp với mạng của ông. Sau khi mang bầu, lông của Thần khuyển bắt đầu màu sậm không còn đơn thuần là ngao tuyết...

Mặt khác, chó quý của ông mới sáu tháng tuổi, chưa thể tới tuổi tự tìm “bạn giai” nên việc dính bầu là có yếu tố tác động từ bên ngoài. Chưa kể đây là giống chó thông minh và rất nghe lời chủ. Do vậy, trước khi đi công tác ông dặn dò “không được ham chơi” nên sẽ không có chuyện Thần khuyển tự ý chơi với đồng loại.

Chó của tôi bị cưỡng bức
Những vụ án lạ, độc, khó tin      Cuối cùng ông khẳng định, thời gian Thần khuyển có bầu nằm hoàn toàn trong dịp gửi ở cơ sở A. Cơ sở có lỗi hoàn toàn do cách chăm sóc thiếu cẩn trọng đã để Thần khuyển giao du, gần gũi và bị chó khác tấn công dẫn đến có bầu. Thêm nữa, gia đình có nguyện vọng gửi Thần khuyển đi lai giống với những chú chó có nguồn gốc nổi tiếng nên việc có bầu ngoài ý muốn này sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ, tương lai và giá thành của Thần khuyển. Do vậy, ông yêu cầu cơ sở phải bồi thường 150 triệu đồng.

Ông T. cho biết sau khi ông yêu cầu, phía cơ sở không đồng tình. Họ cho rằng cơ sở đã hoàn thành hợp đồng là cho ăn đúng món, đúng bữa, có tắm, chải lông đúng cách và dắt đi bộ theo yêu cầu của khách hàng. Riêng vấn đề Thần khuyển có bầu, cơ sở không biết và đó là hậu quả tế nhị, khó kiểm soát nên không thuộc trách nhiệm của cơ sở chăm sóc. Tuy nhiên, cơ sở chăm sóc đồng ý trả lại 4,5 triệu đồng là công chăm sóc đã nhận trước đó cho ông T.

Trước thái độ này của cơ sở, không còn cách nào khác, ông T. đành viết đơn gửi ra tòa... Hiện nay, tòa đang xem xét thụ lý vụ kiện khá hi hữu này

10.Hư bảy trứng chim, đòi thường 100 triệu
Đầu năm 2010, ông D. (62 tuổi, ở Thanh Hóa) được bạn tặng bảy quả trứng chim quý nên ông quyết định ươm giống. Theo quan niệm dân gian nơi ông sinh sống, muốn trứng chim nở dễ dàng thì phải đem trứng vùi vào cám gạo để bên cạnh chim mẹ trong vòng một ngày sau đó mới đưa cho chim mẹ tự ấp...

Do gia đình không có cám gạo nên ông D. đem bảy quả trứng chim kèm con chim kiểng của mình (làm chim mẹ) sang nhà ông B. (hàng xóm) gửi nhờ. Sau khi dặn dò kỹ lưỡng cách thức, công đoạn “tiền ấp trứng”, ông về và hẹn sang ngày mai đến lấy trứng và chim.

Đến hẹn, ông D. sang nhà hàng xóm thì được ông B. cho biết đã đem trứng cho chim mẹ ấp. Lúc này ông D. tỏ ra gay gắt cho rằng bạn làm sai công thức và có nguy cơ làm hỏng cả chim lẫn trứng. Lời qua tiếng lại một lúc, ông D. đành phải đưa chim và trứng về nhà.

Một tuần sau, bảy quả trứng chim bốc mùi thối còn con chim kiểng bắt đầu rụng lông đầu và đuôi. Xót của, tiếc chim, ông D. liền chạy qua nhà ông hàng xóm bắt đền. Tuy nhiên, cả hai bên không tìm được tiếng nói chung, thậm chí còn xung đột dẫn đến cãi vã...

Mọi chuyện bẵng đi hơn một năm, mới đây đầu tháng 4-2012, ông D. khởi kiện ra tòa. 
Những vụ án lạ, độc, khó tin

Theo đơn kiện, ông D. giãi bày bản thân ông rất yêu chim và muốn ươm thật nhiều giống quý. Bảy quả trứng chim trên cũng là giống quý nên ông không muốn đem ra lò ấp vì sợ khi trứng nở, chim non bị bắt trộm. Do vậy ông quyết định tự mình ươm giống.

Theo kinh nghiệm dân gian, ông đã nhờ người hàng xóm và chỉ nhờ vùi trứng chim vào cám gạo, một ngày sau sẽ tới lấy còn các công đoạn khác ông tự làm. Ông B. tự ý đưa trứng ra khỏi cám gạo và bắt chim mẹ tự ấp là làm sai công đoạn và trái với mong muốn của ông dẫn tới trứng chim bị hư, chim mẹ bị rụng lông do chưa kịp thích nghi với môi trường lồng ấp. Trong việc này, ông B. có lỗi hoàn toàn nên phải bồi thường 100 triệu đồng, trong đó 70 triệu đồng tiền trứng chim và 30 triệu đồng là chi phí chạy chữa cho chú chim rụng lông. Giá trị bồi thường này bao gồm cả tổn thất tinh thần mà ông phải gánh chịu khi các tài sản trên bị ảnh hưởng.

Trước các yêu cầu trên của nguyên đơn, phía ông B. trước sau không đồng ý. Ông phản đối kịch liệt vì cho rằng yêu cầu quá phi lý. Chim kiểng thì ông không đền còn số trứng hư thì ông chỉ bồi thường theo giá bán ngoài thị trường...

Hiện tòa đang lên kế hoạch hòa giải vụ kiện khá lạ này. Cũng chưa hình dung được kết quả sẽ như thế nào
-Sưu tầm từ Internet

Bình chọn vui: Theo ý của bạn thì trong các vụ án trên, vụ nào là "độc" nhất?


COMMENTS G+/FB:

5 Comments:
  1. Chuyện hớt tóc cởi "chuồng" sao giống sự cố NPV thế ?!!!

    ReplyDelete
  2. ntanluat tung tin đồn nhảm coi chừng tớ cho mấy roi quắn đít à nghe...

    ReplyDelete
  3. Chào bạn NPV.
    Theo mình thấy thì template của bạn là OK rồi nhưng mà trong phần main của template đừng để ở trạng thái transparent rất khó nhìn. Hơn nữa, bạn nên thiết kế 1 banner thì trông web của bạn sẽ đẹp hơn nhiều đó. Mình có mấy lời góp ý cho bạn vậy thôi.

    ReplyDelete
  4. Cái vụ sô 7 cướp tình được đưa áo mưa có vẻ là độc nhất à nghe

    ReplyDelete
  5. Đoòng ý với bạn No, người ta đã tạo điều kiện ddến 3 lần mà làm ăn tệ quá, còn đòi lần thứ tư cho chết là phải (Quá tam ba bận mà). Hi

    ReplyDelete

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian