Phố núi
Nơi giao lưu, tản mạn... cùng bạn hữu yêu văn học nghệ thuật gần xa.
Không bao giờ quá sớm để kết bạn & quá muộn để yêu- Sandy Wilson

Lời ngỏ

Lời tỏ tình mùa xuân-Vô danh 12C

              Lời tỏ tình mùa xuân
                       
Lời tỏ tình mùa Xuân. Pleiku phố núi và bạn bè

        Ghi chú: Lời tỏ tình mùa Xuân nguyên là một bài thơ (tác giả Vô Danh 12C?), NPV đã xóa đi cùng các comments vì nội dung tuy chỉ là đùa vui nhưng hơi quá và ghi đề tặng nhưng người được đề tặng không đồng ý, đồng thời dẫn tới suy diễn không hay ở một vài bạn đọc. NPV xin rút kinh nghiệm và cũng xin lưu ý :

       -Blog này không thiết kế đăng ký thành viên nên không có passcode riêng cho từng bài đăng ( ai cũng có thể post theo user+pass dùng chung, và NPV có thể biên tập lại). Vì vậy các bạn cần ghi rỏ họ tên, bút danh... để NPV tiện liên lạc khi cần.
       -Tất cả các bài viết gởi cho blog nếu có đề tặng riêng vui lòng ghi tên thật, nếu ghi bút danh phải có sự đồng ý của người được đề tặng.
       -Các comments không phù hợp ( chỉ trích cá nhân, suy diễn, thiếu nghiêm túc...sẽ bị xóa không cần báo lại)


         Mong các bạn tiếp tục quan tâm, đóng góp cho blog ngày càng phong phú, hay đẹp...thực sự là một nơi lưu giữ những kỷ niệm quý giá của tập thể K12-1980 Kontum, nơi giao lưu thú vị của bạn bè gần xa...

         Chào thân ái!

COMMENTS G+/FB:

22 Comments:
  1. Anonymous22/2/12

    bác nhuỵ hơi bị nhót vì đã tạo blog cho bạn bè , là sân chơi chung thì chẳng vì riêng ai - đã thích thì tặng chứ đợi đồng ý thì biết bao giờ mới tặng được và hơn nữa văn thơ am nhạc chỉ là mang tính hư cấu là chính và mang tinh thần là tâm tư nguyện vọng của tác giả , ko dám gởi thực tế nên gơi qua mang để giải bày tâm sự , nếu để kết án cho hu cấu và tam tư của một người xem ra hơi khó chịu và hơn nữa bt viết về một hư cấu , nói lên tam tư nguyện vọng của tác giả nói cho cùng chỉ là vô thức mà còn có người khó chịu vậy thì hành động mang tính ý thức chắc còn cho rằng tôi lỗi hơn thế cả trăm lần ... ôi doi người phức tạp mình làm bậy thì cố biện minh , người dung làm thì kết tội ... khó thay khó thay cuộc dời

    ReplyDelete
  2. Anonymous22/2/12

    Cuoc song là vạy do. Có nhieu nguoi chi thich noi cho da mieng, thuc su chang dong gop gì cho tap the ca. Bat tay vao lam moi là kho, con cu dung nhin, suy dien linh tinh, phe phan phu nhan cong suc nguoi khac, chuyen be xe ra to...thuc su khong dang de ta quan tam. Bac Nhuy cung kho tam nhi!

    ReplyDelete
  3. Anonymous22/2/12

    Dong y la sam choi chung nhung khong nen xuc pham den nguoi khac va lam anh huong den cuoc song cua ban be thi NPV dau co ngan can ... phai khg N .
    Theo tui thi du gi bai tho do cung da co nhieu nguoi doc , nhieu nguoi y kien , NPV co xoa di thi cung de lai trong ho it nhieu suy nghi ... Rieng L&N khg the len tieng vi tinh cam cua lop va 2 ban ton trong cac ban nam 12c cho nen 2 ban danh im lang de moi nguoi y kien ... Minh biet L&N dang rat buon ...

    ReplyDelete
  4. Anonymous23/2/12

    N Ở một nơi , L ở một nơi , bạn ở môt nơi sao bạn biết L và N dang rất buồn !! hay là L N ko buồn nhung bạn suy diển ra nên buồn - tam tu tình cảm mà lị , ng ta làm thơ gởi gắm vào để tặng nhận hay ko là quyền người được tặng và chính họ chú ko phai ai khac lên tiếng từ chối hoặc nhận - tự do bày tỏ nguyện vọng là nhân quyền mà bạn còn cấm đoán vậy bạn là ai vây ? ở thời kỳ phong kiến hả ?

    ReplyDelete
  5. Anonymous23/2/12

    Troi !!! thong tin lien lac thoi nay chu dau phai thoi phong kien dau ban ...ma L o xa chu minh va N khg xa . Minh khg dam cam minh chi da'm gop y cho blog NHUY VA BAN BE " cang phong phu , hay dep..." ban khg thay tac gia VO DANH 12c da bi NPV xoa di va co phan ghi chu o tren a`...

    ReplyDelete
  6. Anonymous23/2/12

    Các bạn nói như vậy thì ví dụ tui làm thơ chửi Tổ, chửi Tiên, chửi ông, chửi bà, chửi cha, chửi mẹ, chửi cô, chửi bác.... một người nào đó. Rồi gửi tặng... Người đó thích thì nhận, ko thích thì câm cái miệng hến lại sao chứ!!! Đâu có thể nói làm thơ là hư cấu rồi muốn làm sao thì làm đâu. Xã hội nào cũng vậy chứ... xúc phạm đến người khác còn có thể cho là phạm pháp.

    ReplyDelete
  7. Các bạn ơi, đừng tranh luận căng thẳng với nhau quá
    Đánh giá một sự việc, ta nên đánh giá từ bản chất. NPV xin phát biểu cảm nhận hết sức khách quan rằng bài thơ thật ra chỉ đùa vui thôi, nhưng hơi quá đà vô tình giống như xúc phạm, gây ra tự ái với nhau không hay. Hoàn toàn không phải cố ý đâu. Bạn bè lâu năm với nhau rồi, NPV tin rằng không ai trong số chúng ta lại tệ hại đến vậy.
    NPV thấy cần đóng cái topic này ở đây. Các bạn nhất trí vậy nhé.
    Thân ái

    ReplyDelete
  8. Anonymous23/2/12

    Ừ mình nghĩ là bạn NPV nói đúng. Nhưng hãy đóng cái chủ đề này lại thế nào để cho mọi người không còn ấm ức. Trước tiên là lỗi của mình. Mình nghĩ chỉ là đóng góp một tí ý kiến về một bài thơ mình cảm thấy hơi quá đáng. Không ngờ nó lại... gây nên một... làn sóng tranh luận càng ngày càng gay gắt. Bây giờ chúng ta càng tranh luận thì 2 bạn N & L càng thấy tự ái và tổn thương hơn vì... tự dưng 2 bạn trở thành tâm điểm cho những lời tranh luận gay gắt đó. Mình thấy tốt nhất là bạn vô danh TG của bài thơ tranh cải đó nói một lời xin lổi... Nhở đùa mà gây mâu thuẩn thì một lời xin lổi... sẽ xã hết mọi căng thẳng trong lòng mọi người. Bằng không, tất cả chúng ta hãy vì bạn bè mà nuốt hết những ấm ức vào bụng đi... tranh cải nửa cũng sẽ không đi tới đâu... chỉ gây thêm khoảng cách bạn bè 12C thôi. Mình nói thật tâm, thật lòng. Mong các bạn hưởng ứng. Ngừng tranh luận trên chủ đề này. Để dành sức tranh luận ở một chủ đề nào khác thân tình, thân mật, vui và xây dựng hơn. Ví dụ như chủ đề... con gà và trứng gà.. cái nào có trước... bạn nào giải thích hợp tình hợp lý... sẽ có thưởng. Chúc mọi người vui vẽ, trẽ trung. Đừng cau có, gay gắt mà tổn thọ. Quên nửa, năm nay mình chưa chúc tết các bạn... Chúc tất cả các bạn một năm Tân Mão nhiều sức khõe, an khang thịnh vượng. Chúc trể cũng còn hơn là không chúc gì hết phải không các bạn? :-)
    Chào thân ái
    P2_Cali

    ReplyDelete
  9. Anonymous23/2/12

    Ừ... mình quên nửa... bạn nào thấy còn... có sức thì... ráng kiếm thêm một con Rồng năm tới há...

    ReplyDelete
  10. Anonymous24/2/12

    nghỉ cũng lạ thơ tán tỉnh chút xíu giống thơ chửi - ko lẻ mơ ng mình tỏ tình sẽ cùng mình một ngày ... cũng cho là xúc phạm thì thơ tình trên thế giới này xúc phạm cả rồi .vậy chỉ có những ng ko tỏ tình bằng thơ mà bằng tay chắc là ko xúc phạm . mà nghỉ cũng lạ phụ nữ u 50 có ng tỏ tình bằng thơ vẫn mơ một ngày bên em ... thì ng phụ nũ đó còn đẹp lời khen sâu xa vậy nên có cô nào chửi đau , có anh đực rựa ngứa mủi vì đụng chạm của riêng mình hay sao ấy ... mà bác nhuỵ tại sao cứ phải cho rằng mình sai ... ko lẻ chỉ có môt ng đó dọc hay sao vậy

    ReplyDelete
  11. ban biên tâp blog24/2/12

    blog nay là sân chung , mọi ng comment thì nhiều mà viết bài cho blog thì ít hay nhân tiện đây mấy bác có comment viết bài gởi về blog di tha hồ bày tỏ quan điểm di ... thơ văn viết thành bài gởi nhiều cho vui

    ReplyDelete
  12. Anonymous24/2/12

    ở mỷ ng ta biểu tình chống tổng thống họ vẽ ong bush thành con chó có ai bắt dâu - suy diển thì trĂm đường khổ lắm

    ReplyDelete
  13. Anonymous24/2/12

    Ong Bush la nguoi cong cong (public figure) nen moi nguoi co quyen phe phan, boi nho bang nhieu hinh thuc. Do la cai gia phai tra cho nhung nhan vat quan trong theo luat cua My. Neu ban ve hinh cua mot nguoi dan thuong thanh con cho thi... ban lai vi pham luat lang ma, lam nhuc nguoi khac.

    ReplyDelete
  14. Anonymous24/2/12

    Trich: "phụ nữ u 50 có ng tỏ tình bằng thơ vẫn mơ một ngày bên em ... thì ng phụ nũ đó còn đẹp lời khen sâu xa vậy nên có cô nào chửi đau".

    Thoi de nghi ban L & N len tieng khen tac gia vo danh mot tieng de moi nguoi yen long khoi tranh luan nua.

    ReplyDelete
  15. Anonymous24/2/12

    NPV kho ma dong cai chu de nay lai qua phai khg ? ban be trong lop tui biet L&N khg the len tieng ...ma tac gia bai tho thi luon bao thu ...

    ReplyDelete
  16. Anonymous24/2/12

    theo tui de nghi tac gia bai tho " VO DANH 12c " nen tu gioi thieu ve minh , thi chac chan chu de nay se dung lai duoc ngay . Khi do cac ban 12c biet ban do la ai , vi da hieu duoc ban do nhu the nao ( vi minh thay cac ban 12c rat than thiet quy men nhau , minh luon ghen ty dieu nay vi lop minh khg dc nhu vay , nen hieu ti'nh ti`nh cua tu nguoi ) khi biet duoc danh tanh cua tac gia thi 2 ban L&N se thong cam va cac ban se dung lai , khg tranh cai nua ...cac ban thay nhu vay co du'ng khong ???
    ( BAN CUNG KHOI )

    ReplyDelete
  17. Anonymous24/2/12

    Cái đẹp nhìn thì dễ thấy, nhưng không phải ai cũng cảm nhận như nhau:
    -Tranh ảnh nude nghệ thuật (đúng là nghệ thuật đấy nhé) ai cũng khen là đẹp, nhưng đã thành nguyên tắc triển lãm phải có không gian riêng phù hợp, và người mẫu bao giờ cũng khuất mặt (trừ khi người mẫu đồng ý) để tránh những dư luận trái chiều phức tạp.
    -Bộ ảnh áo dài của hoa hậu Mai Phương Thúy mới đây có xấp xĩ 50% cho là đẹp, diễn tả được nét đẹp xuân thì, 50% còn lại cho là dung tục, phá hỏng nét đẹp truyền thông áo dài VN.

    Vậy nên đừng trách người xem làm gì, chín người mười ý, nên trách người sáng tác chưa đạt yêu cầu thôi, dù tâm ý tốt …

    ReplyDelete
  18. Anonymous24/2/12

    Ban Cung Khoi noi co ly do. Ko biet ban vo danh co can dam ma ra mat ko thoi. Chang le cu trong toi thoc ra hoai seo? Ra mat di ong ban.

    ReplyDelete
  19. Anonymous24/2/12

    Không nhìn là có tội, nhìn cũng có tội, nhưng tội nặng nhất là đã nhìn rôi còn đi....mần thơ. Hi... hi...
    (bbor sung kết luaanj bài "Cái tội không chịu nhìn" của NPVV)
    Buồn làm gi cho mệt người L, Ng nhỉ. BBanj bè hiêu nhau mà

    ReplyDelete
  20. Anonymous24/2/12

    Re BAn Cung khoi: thôi tha cho hắn đi...

    ReplyDelete
  21. Anonymous24/2/12

    Co ai muon lam kho han lam gi. Ghet cai la mo mo ao ao. Luc lay ten nay, luc dung nick khac... chot tum lum. Buc minh. Vua da banh vua tuyt coi.

    ReplyDelete
  22. Anonymous24/2/12

    Minh nghi va minh mong tac gia bai tho LOI TO TINH MUA XUAN chi muon but danh la VO DANH 12c nhu ban o Cali da neu , khg phai ban trong lop ma ban ay o noi nao do khong phai o KT , nen khg hieu dc cuoc song cua 2 ban L & N , chi thay L&N qua nhung hinh anh ma NPV da dua len , nen moi lam bai tho ay , chu ban be trong lop ai lai nhu vay ...
    Tat ca thu tinh tren the gioi thi ho noi chung chung cho mo.i nguoi , va neu tac gia co tang ai thi cung co but danh ten ho ra dang hoang de nguoi duoc tang hieu duoc ...chu khg nu"p le"n , mo mo ao ao nhu vay .
    Minh nghi neu bai tho do' tac gia khg phai 1 ban 12c ( VO DANH 12c } , va khong tang cho rieng L & N thi co moi nguoi khg y kien va tranh cai lam gi , va comments se noi theo khia cach khac va chi binh bai tho do theo nhan xet cua tung nguoi ....
    Thoi ban do khg gioi thieu ve minh , thi chung ta cho la 1 nguoi nao do minh khg quen biet , va mong L&N cung nghi nhu vay ma dung suy nghi va buon nua ..... OK ...
    KHJP

    ReplyDelete

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH:

  • Mục lục:
  • Theo thể loại
  • Theo tác giả
  • Theo thời gian